sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

'Tôi đã mang đến nhiều thành công cho Việt Nam nhưng vẫn có nhiều người chỉ trích tôi là bảo thủ'

Thứ tư, 14/12/2022 14:10 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo mới đây đã có những phát biểu rất đáng chú ý xoay quanh việc ông từng bị nhiều người cho rằng đã bảo thủ về chiến thuật của ĐT Việt Nam.

"Đội tuyển Việt Nam có lúc thành công, có lúc thất bại. Có những phê phán, chỉ trích từ chuyên gia, lãnh đạo CLB về việc tôi vận hành đội bóng, chiến thuật bảo thủ. Với dàn cầu thủ hiện nay, tôi tin chiến thuật mình đưa ra là phù hợp nhất", HLV Park Hang Seo nói trong buổi họp báo trước trận giao hữu với Philippines.

Dường như thầy Park muốn nói đến thất bại của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020 và những trận thua liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo đó, những lời chê bai chủ yếu nhắm vào việc hệ thống chiến thuật của HLV người Hàn Quốc quá máy móc, bộ khung của ông mãi không đổi khi mà nhiều cầu thủ trụ cột từ thời kỳ tích Thường Châu 2018 vẫn luôn ở đội hình xuất phát dù đã xuống phong độ.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo từng bị chỉ trích là bảo thủ sau chuỗi trận không tốt của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, sau đó "Những chiến binh sao vàng" đã thi đấu tốt lên rất nhiều, đánh dấu bằng chiến thắng lịch sử trước ĐT Trung Quốc đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần và sau đó là liên tiếp những tin vui, với đỉnh cao là chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31.

Khi được hỏi thêm về lối chơi của ĐT Việt Nam sắp tới, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Chúng ta muốn có lối chơi đẹp. Chơi đẹp mà kết quả tốt thì quá tuyệt vời. Nhưng, chơi đẹp mà thua thì ai chịu trách nhiệm? Bóng đá có 2 mặt. Chọn con đường vừa chơi đẹp, vừa có kết quả tốt là lý tưởng. Chơi đẹp nhưng kết quả xấu thì HLV phải chịu trách nhiệm cuối cùng.

Tôi lấy ví dụ, bóng đá thế giới có một số đội chơi bóng dài, nếu áp dụng lối đá đó cho tuyển Việt Nam thì không phù hợp. Cầu thủ của chúng ta hợp đá đập nhả, bóng ngắn".

Viet Nam vs Thai Lan
ĐT Việt Nam đang rất mong muốn đòi lại món nợ thua Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020

Ngoài ra, HLV Park đưa ra thông tin mới nhất về Quang Hải. Theo đó, tiền vệ người Đông Anh sẽ có mặt tại Hà Nội vào lúc 6h sáng ngày 15/12. HLV Park cũng tiết lộ, Quang Hải hiện đang có được thể trạng tốt trước khi về hội quân. Anh đã có chuyến tập huấn với HLV của Pau FC trước đó. Hải "con" cũng đang rất háo hức về chinh chiến tại AFF Cup.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên