sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Tréo ngoe ĐT nữ Việt Nam liên tiếp nhận quà, đội bóng hạng 4 Thế giới bị cắt trắng thưởng

Thứ tư, 05/07/2023 10:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam liên tiếp nhận những món quà về tinh thần cũng như vật chất, song ĐT nữ Anh lại đón tin dữ về vấn đề tiền thưởng tại sân chơi Thế giới.

Sáng 4/7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) phối hợp với Công ty cổ phần Acecook Việt Nam để tổ chức Lễ xuất quân của ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023 (VCK World Cup nữ 2023). 

Tại buổi lễ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được những lời chúc, động viên tinh thần từ Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - ông Hoàng Đạo Cương, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - ông Trần Quốc Tuấn cùng những món quà ý nghĩa từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam,...

Cũng trong lễ xuất quân, ĐT nữ Việt Nam đã được Acecook Việt Nam tài trợ 1 tỷ đồng để khích lệ, động viên cũng như thể hiện sự trân trọng đến những nỗ lực, cố gắng bền bỉ của các thành viên và Ban huấn luyện đã mang lại những thành tích đáng khâm phục và là niềm tự hào cho nền thể thao Việt Nam.

dt nu viet nam nhan thuong
ĐT nữ Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng trước thềm lên đường dự World Cup. Ảnh: VFF

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: “Chúng tôi vinh dự và tự hào hiện diện tại Lễ xuất quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại đấu thế giới, chúng tôi đã chờ đợi nhiều năm để có thể đi tới giải đấu này. Đây là thành quả của một hành trình dài, định hướng đầu tư đúng đắn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ VHHTTDL, LĐBĐVN và cũng sự quyết tâm của các cầu thủ. Và đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua.

Toàn đội xin hứa sẽ thi đấu quyết tâm, nỗ lực với tinh thần VIệt Nam. Cảm ơn nhà tài trợ đã luôn đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam”.

Trái ngược với đó, ĐT nữ Anh lại đón tin buồn trước thềm tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh. Tờ Daily Mail đưa tin rằng, các cầu thủ của đội bóng xử sở sương mù đã có bất hoà lớn với Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Ngay trước khi lên đường sang Australia dự World Cup 2023, Nhà đương kim vô địch châu Âu bất ngờ nhận tin bị cắt toàn bộ tiền thưởng.

dt nu anh
ĐT nữ Anh suy sụp khi nghe tin bị cắt tiền thưởng tại World Cup 2023

Theo đó, ĐT nữ Anh sẽ không nhận được bất kì đồng tiền thưởng nào tại VCK World Cup nữ 2023. Thậm chí nếu giành chức vô địch, cô trò HLV Sarina Wiegman cũng không nhận được khoản thưởng nào từ FA.

Trước thông tin này, các cầu thủ Anh tỏ ra suy sụp và thất vọng với FA. Lý do bởi, họ vốn được đánh giá là một trong những đội tuyển nữ mạnh nhất thế giới, song chế độ nhận được thua xa một số đội bóng khác tham dự World Cup 2023.

Theo tiết lộ thêm từ Daily Mail, ĐT nữ Anh dù vẫn tập trung cho World Cup 2023 nhưng vẫn giữ thái độ phản đối FA. Đến thời điểm hiện tại, FA chưa đưa ra bình luận nào.

Cần nói thêm, FIFA trước đó thông báo tăng quỹ thưởng cho các liên đoàn thành viên tham dự World Cup nữ 2023. Một phần trong số tiền thưởng này được chuyển thẳng cho các cầu thủ. Mỗi người nằm trong danh sách đăng kí thi đấu chính thức được nhận 30.000 USD. Mỗi cầu thủ vô địch World Cup nhận được 270.000 USD tiền thưởng. Số tiền được nhận dựa vào thành tích thực tế của mỗi đội tuyển.

Theo dõi Sports442 trên