sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

'Người thầm lặng' tiết lộ thú vị về khoảnh khắc Thanh Nhã chọc thủng lưới Đức

Thứ ba, 04/07/2023 22:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự chia sẻ về khoảnh khắc kiến tạo giúp Thanh Nhã ghi bàn vào lưới ĐT nữ Đức ở trận giao hữu mới đây.

Vào ngày mai (5/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang New Zealand tham dự VCK World Cup nữ 2023. Dù nằm ở bảng đấu được đánh giá "tử thần", song thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có quyền tự tin về sự chuẩn bị kỹ lưỡng thời gian qua, đặc biệt là tín hiệu tích cực từ chuyến tập huấn ở châu Âu. 

Đáng chú ý, điểm sáng trong chuyến tập huấn tại châu Âu của ĐT nữ Việt Nam là trận đấu giao hữu với ĐT nữ Đức. Tại đây, Thanh Nhã đã tỏa sáng với bàn thắng lịch sử vào lưới đội bóng hạng hai Thế giới.

thanh nha ghi ban vao luoi duc
Thanh Nhã ghi bàn thắng vào lưới ĐT nữ Đức. Ảnh: Getty

Tại buổi lễ xuất quân của ĐT nữ Việt Nam hôm nay (4/7), tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự chia sẻ về khoảnh khắc kiến tạo để đồng đội Thanh Nhã ghi bàn lịch sử vào lưới ĐT nữ Đức.

"Ở tình huống đó, chị Loan phá bóng lên, em còn chưa kịp nhận bóng thì Thanh Nhã đã gọi "Sự..." rất to làm em cũng hết hồn.

Thấy Nhã đang bứt tốc nên có được bóng, em cũng cố gắng chuyền thật tốt cho Nhã. Khi Nhã đảo bóng sang chân trái và dứt điểm vào lưới ĐT nữ Đức, em vô cùng sung sướng và chạy thật nhanh đến rồi nhảy lên ôm Nhã.

Thực sự thì lúc đó cảm xúc của em rất hạnh phúc. Bởi mình đã đặt chân đến Đức, một đất nước có nền bóng đá nữ rất mạnh, lại có được bàn thắng và em cũng may mắn có được pha kiến tạo", Vạn Sự tiết lộ.

dt nu viet nam
Vạn Sự (số 21) kiến tạo cho Thanh Nhã (số 19) ghi bàn vào lưới ĐT nữ Đức. Ảnh: DBF

Vạn Sự và Thanh Nhã đều thuộc lứa cầu thủ sinh năm 2001. Cả 2 cầu thủ trẻ này đều thuộc biên chế CLB Hà Nội I và có thời gian gắn bó trên ĐTQG nên rất hiểu nhau khi thi đấu trên sân. Bởi vậy, bộ đôi này được kiến tạo sẽ phối hợp ăn ý và tạo nên bất ngờ tại World Cup sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay sang New Zealand vào trưa 5/7 (quá cảnh tại Singapore). Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có 2 trận giao hữu cuối cùng với chủ nhà New Zealand và đội tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Theo dõi Sports442 trên