sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Troussier họp khẩn, ra "mệnh lệnh thép" cho U23 Việt Nam trước trận gặp UAE

Thứ bảy, 25/03/2023 10:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Philippe Troussier yêu cầu U23 Việt Nam cần phải rút kinh nghiệm từ trận thua Iraq để bước vào lượt trận thứu 2 tại Doha Cup 2023 gặp UAE.

Tối 24/3, U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập để hướng tới lượt trận thứ hai tại Doha Cup 2023 gặp U23 UAE. Tại đây,  HLV Philippe Troussier tiếp tục triển khai các giáo án chiến thuật quen thuộc cho U23 Việt Nam như thường lệ, lần này chiến lược gia người Pháp lại có những yêu cầu cao hơn về lối chơi mà mình đang xây dựng cho toàn đội.

Đáng chú ý, HLV Troussier còn phải liên tục dừng buổi tập để củng cố chiến thuật cho các học trò. Tần suất dừng buổi tập để nhắc nhở học trò lần này cao hơn bình thường.

hlv troussier vs u23 viet nam
HLV Troussier liên tục nhắc nhở các học trò trong buổi tập. Ảnh: VFF

Chiến lược gia người Pháp muốn chấn chỉnh các học trò ngay khi thấy lỗi sai. Theo đó, ông trực tiếp hướng dẫn cho nhiều cầu thủ cách di chuyển, chuyền bóng để vận hành thuần thục lối chơi mới.

Bên cạnh đó, "Phù thủy trắng" còn động viên các cầu thủ U23 Việt Nam quên đi thất bại trước Iraq. Chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh đây là giải đấu giao hữu với tính chất học hỏi và mục tiêu chính của toàn đội là SEA Games 32 sắp tới.

Sáng cùng ngày, U23 Việt Nam đã có cuộc họp rút kinh nghiệm. Đây được xem là cuộc họp chi tiết đầu tiên của U23 Việt Nam sau thất bại trước U23 Iraq ở ngày ra quân. HLV Troussier muốn các học trò nhìn ra những điểm tích cực để phát huy và những hạn chế để rút kinh nghiệm trong trận tới.

hlv troussier hop cung u23 viet nam
HLV Troussier yêu cầu U23 Việt Nam họp rút kinh nghiệm trước trận đấu gặp UAE. Ảnh: VFF

Theo đó, tiền vệ Nguyễn Đức Việt tiết lộ HLV Troussier yêu cầu các cầu thủ U23 Việt Nam phải chơi bóng nhanh hơn, thể hiện nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa.

“Nếu đủ người, tôi không khẳng định U23 Việt Nam có thể chơi ngang ngửa với U23 Iraq, nhưng chắc chắn chúng tôi có thể triển khai lối chơi của mình và tuân thủ chiến thuật mà HLV đề ra. Đây là giải giao hữu, nhưng chúng tôi cũng cần học tập và cải thiện thêm rất nhiều”, Đức Việt chia sẻ.

U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3 tới. Dựa vào kết quả của hai trận đấu này, thầy trò HLV Troussier sẽ có trận đấu nữa vào ngày 29/3 tới. 

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên