sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Chuyên gia: Quả phạt đền không rõ ràng, không may thì ĐT Việt Nam đã không thắng

Thứ sáu, 16/06/2023 10:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, nhiều chuyên gia nước nhà cho rằng màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận gặp Hồng Kông là chưa đủ thuyết phục.

Trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), ĐT Việt Nam đã phải chật vật để giành chiến thắng 1-0 trước Hồng Kông trong trận giao hữu tối 15/6.

Tại đây, đoàn quân của HLV Troussier gặp khó trong việc tìm đường đến mành lưới của đối phương và chỉ có thể nhờ đến bàn thắng trên chấm 11m của Quế Ngọc Hải để định đoạt trận đấu. Thậm chí, đội chủ nhà còn suýt bị thủng lưới sau các pha dứt điểm trúng xà ngang từ phía cầu thủ đối phương.

dt viet nam vs dt hong kong
ĐT Việt Nam giành chiến thắng chật vật trước Hồng Kông trên sân nhà

Bởi vậy, màn trình diễn của ĐT Việt Nam trận này chưa thể làm hài lòng các chuyên gia nước nhà. Chia sẻ với VTC News, bình luận viên Quang Tùng đánh giá: "Tôi cho rằng đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier, thực sự là chỉ đạt được mục đích về mặt kết quả chứ mục đích hướng tới triết lý mới thì chưa đạt được. Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam chỉ ở mức độ trung bình. Chúng ta mong muốn cách chơi kiểm soát bóng, tạo áp lực.

Đó là lối chơi chưa được thể hiện trôi chảy, đội tuyển Việt Nam không tạo được áp lực lớn. Thậm chí, nếu không có may mắn chúng ta chưa chắc đã thắng. Quả phạt đền của đội tuyển Việt Nam không rõ ràng, đối phương có nhiều cơ hội trước khi đội tuyển Việt Nam có bàn thắng".

dt viet nam 1
BLV Quang Tùng cho rằng ĐT Việt Nam chưa chắc thắng được Hồng Kông nếu không gặp may mắn

Bên cạnh đó, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương lý giải những khó khăn mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở trận này: "Đội tuyển Việt Nam cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi. Cách thi đấu cũ đã ăn vào máu nhiều cầu thủ Việt Nam. Hiện tại, đội đang chuyển từ lối chơi phòng ngự phản công sang đá tấn công kiểm soát bóng, nên các vị trí cần thời gian để làm quen. Chưa thể kết luận gì về đội lúc này".

"Nếu cầu thủ Hồng Kông chính xác hơn trong các tình huống dứt điểm của họ, kể cả việc họ có thêm may mắn, Hong Kong mới là đội có bàn thắng dẫn trước trong trận vừa rồi, chứ không phải đội tuyển Việt Nam", chuyên gia Đoàn Minh Xương nhấn mạnh.

Các cầu thủ của ĐT Việt Nam và HLV Troussier sẽ còn cơ hội để chứng minh năng lực trong trận giao hữu với ĐT Syria trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) diễn ra vào ngày 20/6 tới.

Theo dõi Sports442 trên