sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chuyên gia Việt Nam: 'Đừng vội phán xét HLV Troussier, chờ trận gặp Syria rồi tính'

Thứ bảy, 17/06/2023 11:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, BLV Quang Huy cho rằng người hâm mộ không nên vội đánh giá triết lý cũng như năng lực của HLV Philippe Troussier ở thời điểm hiện tại.

Tối 15/6, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Hồng Kông trong khuôn khổ trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6. Đây cũng chính là màn ra mắt của HLV Troussier trên cương vị là HLV trưởng ĐTQG. Dẫu vậy, màn trình diễn của Những chiến binh sao Vàng ở trận này chưa thể làm hài lòng giới chuyên môn cũng như người hâm mộ Việt Nam.

dt viet nam 1
Màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong trận gặp Hồng Kông được đánh giá là chưa đủ thuyết phục

Và vào ngày 20/6 tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai dưới thời HLV Troussier, gặp Syria - đối thủ xếp hạng 90 FIFA (hơn Việt Nam 5 bậc).

Trước thềm trận đấu này, BLV Quang Huy đánh giá: "Syria là đối thủ mạnh nên gặp họ sẽ khó khăn hơn khi đối đầu Hong Kong. Nhưng tôi cũng hy vọng sau trận đấu chưa thật sự ấn tượng trước Hong Kong, các tuyển thủ Việt Nam sẽ vỡ vạc ra được những điều hay.

Bên cạnh đó, ĐTVN sẽ có những sự bổ sung nữa nên có thể sẽ chơi tốt hơn. Và cũng bởi Syria là đội mạnh hơn nên có thể tâm thế đội tuyển Việt Nam cũng khác, chơi quyết tâm hơn chẳng hạn".

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy đưa ra những nhận định về lối chơi của ĐT Việt Nam ở trận tới: "Một điều tôi muốn nhấn mạnh, đấy là có thể trước đại kình địch như Syria, HLV Troussier vẫn sẽ sử dụng lối chơi kiểm soát bóng-tấn công, thử nghiệm hết con người.

Nó như là thuốc thử ấy, để làm rõ là với những con người ấy, với lối chơi ấy sẽ thế nào, có phù hợp không. Nếu thấy nó không phù hợp, quá sức thì sau đó, ông Troussier có thể tính kiểu khác...".

hlv troussier vs dt vn
BLV Quang Huy cho rằng không nên vội phán xét HLV Troussier ở thời điểm hiện tại. Ảnh: VFF

"Hiện vẫn chưa nên vội vàng phán xét HLV Troussier. Ít nhất, chúng ta hãy chờ thêm trận đối đầu Syria rồi tính. Thêm nữa, đây cũng chỉ là loạt đấu giao hữu thôi mà. Kể cả ông Troussier chấp nhận đá để cho vỡ ra những tồn đọng sau đó tìm phương hướng thay đổi thì cũng tốt mà!", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên