sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

FIFA bắn tin vui, ĐT Việt Nam lại 'nở mặt' với cả khu vực sau trận thắng Hồng Kông

Thứ sáu, 16/06/2023 15:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Việt Nam đón tin vui khi thăng hạng trên BXH FIFA sau trận thắng Hồng Kông ở trận giao hữu mới đây.

Tối 15/6, ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu đầu tiên trong dịp FIFA Days tháng 6, gặp đối thủ là ĐT Hồng Kông trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). 

Trước lối chơi khó chịu và ngoan cường của đối thủ, ĐT Việt Nam đã phải gặp không ít những khó khăn ở trận này. Dẫu vậy, Những chiến binh sao Vàng vẫn hoàn thành mục tiêu là giành chiến thắng, qua đó làm món quà ra mắt dành cho HLV Philippe Troussier.

dt viet nam vs dt hong kong
ĐT Việt Nam giành chiến thắng chật vật trước Hồng Kông trên sân nhà

Với chiến thắng trước Hồng Kông - đội xếp hạng 147 thế giới, ĐT Việt Nam mới đây nhận tin vui khi được cộng thêm 3,4 điểm, qua đó tăng 1 bậc và vươn lên xếp hạng thứ 94 trên BXH FIFA với 1.233,09 điểm. Đây cũng là điều mà HLV Troussier nỗ lực hướng đến trong dịp FIFA Days tháng này.

Vị trí hiện tại trên BXH FIFA sẽ giúp ĐT Việt Nam giữ được lợi thế trước vòng loại World Cup 2026. Với vị trí trong top 18 châu Á, "Những chiến binh sao vàng" được xếp trong nhóm hạt giống số hai và tránh được những đội bóng mạnh ở châu lục như Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain hay Syria.

Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa và giành kết quả tốt trước ĐT Syria ở trận giao hữu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp tục được cộng điểm và thăng hạng. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 20/6 tới trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

bxh fifa
ĐT Việt Nam vươn lên vị trí thứ 94 theo cập nhật mới nhất trên BXH FIFA. Ảnh: Football-Ranking

Như vậy, ĐT Việt Nam hiện vẫn là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm trong top 100 Thế giới. Trong dịp FIFA Days tháng này, các đội bóng trong khu vực cũng tích cực thi đấu giao hữu để cải thiện vị trí trên BXH FIFA. 

Tối 14/6, ĐT Indonesia đã để hòa 0-0 đội bóng hơn 56 bậc - Palestine. Đây là kết quả có phần gây tiếc nuối với đội bóng xứ Vạn đảo khi họ là đội kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn còn 1 trận giao hữu nữa với đối thủ rất đáng chú ý là ĐT Argentina diễn ra vào ngày 19/6 tới.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa vào lúc 18h00 hôm nay (16/6).

Theo dõi Sports442 trên