sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thái Lan thị uy sức mạnh khiếp đảm, hạ Philippines với cách biệt 12 bàn để vào bán kết

Thứ tư, 07/06/2023 10:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, đội tuyển bóng đá 7 người của Thái Lan đã giành chiến thắng đậm đà trước Philippines để tiến vào bán kết ASEAN Para Games 12.

Hôm qua (6/6), Thái Lan đối đầu với Philippines trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá 7 người tại ASEAN Para Games lần thứ 12.

Trước đó, đại diện của xứ chùa Vàng đã đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1 ở trận ra quân. Chỉ cần không thua ở trận này, đại diện của xứ chùa Vàng sẽ chính thức ghi tên mình vào trận bán kết.

Bởi vậy, các cầu thủ của Thái Lan bước vào trận đấu với tâm thế thoải mái. Đội bóng xứ chùa Vàng thi đấu áp đảo hoàn toàn và trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Chung cuộc, đội Thái Lan giành chiến thắng đậm với tỷ số 13-1 trước Philippines, qua đó chính thức giành quyền vào chơi ở trận bán kết tại kỳ Đại hội năm nay.

doi tuyen bong da 7 nguoi thai lan
ĐT bóng đá 7 người của Thái Lan giành quyền vào bán kết ASEAN Para Games 12. Ảnh: Cambodia 2023

Cùng ngày thi đấu, môn bóng đá 7 người ASEAN Para Games lần thứ 12 còn diễn ra trận đấu giữa Campuchia vs Malaysia. Chung cuộc, chủ nhà Campuchia để thua 3-5 trước đối thủ.

Trước đó, chủ nhà Campuchia cũng phải nhận thất bại đậm 0-8 trước Indonesia ở trận ra quân. Với kết quả này, cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ chùa Tháp là rất mong manh. 

mon bong da 7 nguoi asean para games
Kết quả lượt trận thứ hai môn bóng đá 7 người tại ASEAN Para Games 12. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

​Ở môn bóng đá 7 người ASEAN Para Games năm nay, 6 đội tham dự được chia làm 2 bảng. Theo đó, bảng A bao gồm Indonesia, Malaysia và chủ nhà Campuchia. Bảng B là sự tranh tài của Thái Lan, Myanmar và Philippines. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

Đối tượng tham dự môn bóng đá 7 người là các VĐV bị tổn thương não không tiến triển ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát vận động, chẳng hạn như bại não, chấn thương sọ não hoặc đột quỵ.

Luật thi đấu của bóng đá 7 người ASEAN Para Games 12 tương đối giống với luật bóng đá hiện hành, có điều chỉnh ở một số điểm đặc biệt liên quan đến các cầu thủ thi đấu.

Có 4 mức độ khuyết tật của VĐV được quy định trong môn này, cụ thể:

C5: VĐV gặp khó khăn khi đi và chạy, nhưng không gặp khó khăn khi đứng hoặc khi đá bóng. 

C6: Các VĐV có vấn đề về kiểm soát và phối hợp các chi trên, đặc biệt là khi chạy. 

C7: VĐV bị liệt nửa người. 

C8: VĐV khuyết tật tối thiểu; phải đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện và bị suy yếu ảnh hưởng đến môn thể thao bóng đá.

Theo đó, mỗi đội phải luôn có ít nhất một cầu thủ hạng C5 hoặc C6, đồng thời không quá 2 cầu thủ hạng C8 được phép chơi cùng một lúc.

Theo dõi Sports442 trên