sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT futsal Việt Nam khiến đội bóng hạng 9 thế giới 'hú vía' với kịch bản không tưởng

Thứ tư, 07/06/2023 11:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Futsal Việt Nam đã có trận hòa kịch tính trước đối thủ Paraguay ở trận giao hữu thứ hai trong chuyến tập huấn tại Nam Mỹ.

Vào lúc 8h00 hôm nay (7/6), ĐT futsal Việt Nam tái đấu ĐT Futsal Paraguay trong khuôn khổ lượt trận giao hữu thứ 2 tại chuyến tập huấn ở Nam Mỹ. Trước đó, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul đã để thua đối thủ sát nút 2-3 trước đối thủ ở lượt trận giao hữu đầu tiên diễn ra hôm 5/6.

Khác với trận trước, cả Việt Nam và Paraguay đều ra sân với đội hình mạnh nhất ở trận tái đấu này. Trước đối thủ hạng 9 Thế giới, ĐT futsal Việt Nam vẫn nhập cuộc tự tin và thậm chí còn làm được hơn thế. 

dt futsal viet nam
ĐT futsal Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận tái đấu Paraguay. Ảnh: VFF

Phút thứ 4, từ pha phối hợp đá phạt ngay trước vòng 6m, Ngọc Linh băng xuống dứt điểm ở tư thế trống trải, mở tỷ số cho ĐT futsal Việt Nam.

Tuy vậy, ĐT Paraguay cũng nhanh chóng phô diễn sức mạnh của đội bóng thuộc top 10 Thế giới. Chỉ 2 phút sau khi nhận bàn thua, Aldo AMarilla tung ra cú sút cận thành để quân bình tỷ số cho đội nhà. 

Đây cũng chính là bàn thắng mở màn cho chuỗi thăng hoa của ĐT Paraguay. Theo đó, họ đã có thêm liền 3 bàn thắng nữa lần lượt do công của Richard Rejala, Richard Rejala và Arnaldo Baez để vươn lên dẫn ngược 4-1 ĐT futsal Việt Nam.

Tưởng chừng việc phải nhận 4 bàn thua chóng vánh trong hiệp 1 sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh giữa giờ đến từ phía HLV Giustozzi Diego Raul đã phát huy tác dụng với đội bóng áo trắng.

futsal viet nam vs futsal paraguay
ĐT futsal Việt Nam hòa kịch tính Paraguay. Ảnh: VFF

Không chỉ chặt chẽ nơi hàng phòng ngự, hàng công của ĐT futsal Việt Nam cũng thi đấu sắc sảo và thăng hoa hơn trông thấy. 

Theo đó, cú lội ngược dòng của ĐT futsal Việt Nam bắt đầu từ phút 22 với pha đánh đầu cận thành của Trần Tuyên đánh đầu cận thành để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Đến phút 27, từ pha cang ngang khó chịu của Châu Đoàn Phát, cầu thủ số 3 của đội chủ nhà đã lúng túng đá phản, giúp Minh Trí và đồng đội có thêm 1 bàn gỡ.

Khi cách biệt chỉ còn 1 bàn, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục gây sức ép dồn dập. Điều gì đến cũng đến, trong tình huống Đức Hòa tung cú sút chéo góc đưa bóng về khung thành của Paraguay, Trần Tuyên di chuyển hợp lý đặt lòng đưa bóng đổi hưởng đi vào khung thành đối phương, ấn định tỷ số hòa 4-4 cho ĐT futsal Việt Nam trước chủ nhà Paraguay.

Trận hòa này cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của các cầu thủ cũng như chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện ĐT futsal Việt Nam. Theo kế hoạch, hai đội sẽ còn thi đấu thêm 1 trận nữa vào lúc 8h00 sáng 9/6 theo giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên