sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

NÓNG: ĐT Việt Nam vừa hội quân, HLV Troussier phải trả một cầu thủ về CLB chủ quản

Thứ ba, 06/06/2023 20:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Ngay trong ngày hội quân của ĐT Việt Nam, HLV Troussier phải bất đắc dĩ trả hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy về CLB Nam Định.

Theo đó, Hồng Duy dính chấn thương trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Hà Nội tại vòng 11 V-League 2023 mới đây.

Trong hai ngày 5 và 6/6, các bác sĩ LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã kiểm tra y tế với các cầu thủ lên tập trung đội tuyển quốc gia. Kết quả cho thấy, chấn thương của Hồng Duy dự kiến phải nghỉ hồi phục khoảng 2 tuần.

Như vậy, Hồng Duy đã chính thức lỡ hẹn với đợt hội quân của ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days. Bởi vậy, HLV Philippe Troussier quyết định trả cầu thủ sinh năm 1996 về CLB Nam Định để tiếp tục điều trị và không triệu tập bổ sung thêm cầu thủ nào khác lên tuyển. 

hong duy
Hồng Duy lỡ hẹn với đợt tập trung của ĐT Việt Nam vì chấn thương. Ảnh: VFF

Chiều nay (6/6), ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân và có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu sắp tới. Như vậy, quân số của đội tuyển lúc này là 33 cầu thủ. Tuy nhiên, chỉ có 19 cầu thủ lên hội quân cùng đội trong hôm nay. Số còn lại sẽ lên tập trung sau ngày 7/6, khi loạt trận cuối của vòng 11 V-League 2023 khép lại.

Bên cạnh đó, 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài bao gồm Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn dự sẽ tập trung muộn nhất cùng đội tuyển.

Theo đó, Công Phượng sẽ hội quân vào ngày 10/6, Văn Toàn tập trung ngày 12/6 trong khi Quang Hải đã có mặt tại Hà Nội và sẽ tái ngộ các đồng đội tại buổi tập ngày 7/6.

dt viet nam hoi quan
Thầy trò HLV Troussier đã có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho đợt hội quân trong tháng 6. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, trong giai đoạn huấn luyện đầu tiên diễn ra từ 6/6 đến 13/6, HLV Troussier sẽ kết hợp lực lượng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong cùng một giáo án, sau đó sẽ tiến hành phân tách và chốt danh sách khoảng 26 cầu thủ cho 2 trận giao hữu quốc tế.

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng). Sau đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ đụng độ ĐT Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên