sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Có tên trong danh sách sơ bộ, Filip Nguyễn vẫn 'nín thở' chờ FIFA để khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ tư, 13/12/2023 09:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Filip Nguyễn được cho là đã được HLV Philippe Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam, song vẫn phải chờ xác nhận từ FIFA.

Như đã đưa tin trước đó, Filip Nguyễn đã chính thức hoàn tất thủ tục nhập Quốc tịch Việt Nam. Với đẳng cấp vốn có và phong độ hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu thủ môn sinh năm 1992 được triệu tập lên ĐT Việt Nam để chinh chiến hai giải đấu lớn trước mắt là Vòng loại thứ hai World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

Và theo nguồn tin từ VTCNews, HLV Philippe Troussier đã điền tên Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của ĐT Việt Nam dự VCK Asian Cup 2023. Thời hạn để các đội tuyển dự giải gửi danh sách sơ bộ đến nước chủ nhà Qatar là hôm 12/12.

filip nguyen
Filip Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023

Đã đạt được điều kiện là công dân nước Việt Nam, song Filip Nguyễn vẫn chưa thể khoác áo Những chiến binh sao Vàng. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn cần sự đồng ý từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Cụ thể, 2 cấp quản lý này sẽ kiểm tra tư cách cầu thủ của Filip Nguyễn.

"Bất cứ cầu thủ nào có quyền thay đổi Liên đoàn sẽ nộp yêu cầu chứng minh bằng văn bản lên Tổng Thư ký FIFA. Ban tư cách cầu thủ sẽ giải quyết yêu cầu này. Thủ tục theo quy định tại Điều lệ hướng dẫn thủ tục của Ban tư cách cầu thủ và Ban giải quyết khiếu nại" - Quy định nêu rõ.

filip nguyen dt viet nam
Filip Nguyễn vẫn chưa thể khoác áo ĐT Việt Nam

Theo đó, trước khi khoác áo ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn sẽ cần thời gian để xác nhận xem cầu thủ đã thi đấu cho đội tuyển Cộng hòa Séc hay chưa, và nếu ra sân thì có vi phạm vào yếu tố nào hay không.

Chiếu theo điều lệ của FIFA về tư cách cầu thủ thi đấu cho một đội tuyển quốc gia, Filip Nguyễn đáp ứng được các điều kiện cần thiết.

Ngôi sao ủa CLB CAHN vừa được cấp quốc tịch Việt Nam nên thỏa mãn điều kiện về quốc tịch. Bên cạnh đó, anh cũng chưa chơi phút nào cho đội tuyển Cộng hòa Czech mà chỉ ngồi dự bị. VFF đã nhận được xác thực bằng văn bản từ Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Czech về việc Filip Nguyễn chưa thi đấu cho đội tuyển nước này.

Theo dõi Sports442 trên