sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tố bị trọng tài 'xử ép', đội bóng Việt Nam nằng nặc đòi bỏ giải

Thứ ba, 12/12/2023 19:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, CLB Phú Thọ lên tiếng tố bị trọng tài "xử ép", thậm chí đòi rút lui khỏi giải hạng Nhất Quốc gia.

Theo đó, ở phút thứ 80 trong trận đấu giữa chủ nhà CLB Phú Thọ và PVF-CAND ở vòng 6 giải hạng Nhất Quốc gia 2023/24 hôm 9/12 vừa qua, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Thanh cho đội khách hưởng phạt đền sau một tình huống bóng chạm tay không rõ ràng.

Dù các cầu thủ và ban huấn luyện chủ nhà CLB Phú Thọ bức xúc và phản ứng quyết liệt, song "vị vua áo đen" vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Trên chấm 11m, tiền đạo U23 Việt Nam Nguyễn Thanh Nhàn ghi bàn duy nhất để ấn định chiến thắng 1-0 cho PVF CAND.

Bên cạnh trọng tài chính Nguyễn Ngọc Thanh, tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa chủ nhà Phú Thọ và PVF-CAND gồm các trợ lý trọng tài Trần Ngọc Thanh, Phạm Duy Hiếu và Nguyễn Mạnh Hải.

phu tho vs pvf cand
Quyết định của trọng tài trong trận đấu giữa CLB Phú Thọ và PVF CAND mới đây gây tranh cãi. Ảnh: VPF

Và mới đây, trang mạng xã hội chính thức của CLB Phú Thọ bày tỏ sự bức xúc về quyết định của trọng tài trong trận thua PVF-CAND. Thậm chí, đội bóng này còn tuyên bố sẽ rút lui khỏi giải nếu ban tổ chức không làm rõ công tác trọng tài trong trận đấu này.

Cụ thể, nội dung thông báo của CLB Phú Thọ nêu: ​"Trong trận đấu tại Vòng 6 Giải hạng Nhất Quốc gia giữa Phú Thọ và PVF-CAND lúc 15h00 ngày 9/12/2023 trên SVĐ Việt Trì, đã có tình huống mà CLB Phú Thọ cho rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu không công bằng và có hiện tượng “Xử ép” CLB Phú Thọ một cách rõ ràng căn cứ vào các tình huống ở các phút thi đấu: 52, 61, 73, 78".

clb phu tho
CLB Phú Thọ đòi bỏ giải hạng Nhất do nghi bị trọng tài "xử ép". Ảnh: VPF

"Chúng tôi kêu gọi Ban tổ chức giải hạng Nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/24 và Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải có những hành động kịp thời và nghiêm minh để xử lý công tác trọng tài trong trận đấu vừa qua, những người đã có những quyết định sai lầm và thiếu chuyên nghiệp trong trận đấu Phú Thọ gặp PVF-CAND.

Công tác trọng tài đã làm ảnh hưởng đến kết quả và tính công bằng của trận đấu, cũng như làm mất uy tín và chất lượng của giải đấu. Chúng tôi cũng mong rằng Ban tổ chức giải hạng Nhất Quốc gia và LĐBĐ Việt Nam sẽ có những biện pháp để nâng cao chất lượng và trình độ của các trọng tài, để đảm bảo cho sự minh bạch và công bằng của giải đấu" - vẫn là những dòng trong thông báo của CLB Phú Thọ.

Theo dõi Sports442 trên