sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhờ lợi thế hiếm có, Filip Nguyễn tự tin cạnh tranh được vị trí trên ĐT Việt Nam

Thứ ba, 12/12/2023 18:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi chính thức có Quốc tịch Việt Nam, thủ thành Filip Nguyễn bày tỏ sự hào hứng và mong muốn được khoác áo ĐTQG.

Filip Nguyễn đã chính thức hoàn tất thủ tục nhập Quốc tịch Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội cho thủ môn sinh năm 1992 được triệu tập lên ĐT Việt Nam, trước mắt chinh chiến hai giải đấu lớn là Vòng loại thứ hai World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

Chia sẻ trong lần đầu tiên trả lời phỏng vấn với tư cách cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn không giấu được sự hào hứng: "Tôi rất sẵn sàng nhưng bây giờ vẫn chưa phải là thành viên chính thức của đội tuyển Việt Nam. Tôi chưa được triệu tập và phải cố gắng hết sức. Hi vọng điều đó sẽ giúp tôi được tập trung cùng đội tuyển".

"Tôi không đặt nhiều kỳ vọng nhưng nếu được thì tôi muốn mặc áo số 1. Tôi không rõ số áo đó có sẵn không nhưng tôi vẫn hài lòng với những số khác", thủ thành mang hai dòng máu chia sẻ thêm.

filip nguyen
Filip Nguyễn háo hức trước cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

Trong trường hợp được triệu tập lên ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn dự cũng sẽ không dễ để cạnh tranh suất bắt chính với các đồng nghiệp chất lượng và hiện có được phong độ cao như Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh hay Nguyễn Đình Triệu.

Về điều này, thủ thành của CLB CAHN tỏ ra hoàn toàn tự tin: "Tôi có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Đa số tuyển thủ Việt Nam đang chơi trong nước nên tôi nghĩ kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ rất quan trọng".

Trước đó, HLV Philippe Troussier cũng khẳng định ĐT Việt Nam cần có nhiều hơn sự phục vụ của các cầu thủ Việt kiều. Như vậy, sẽ không bất ngờ nếu Filip Nguyễn được chiến lược gia người Pháp triệu tập trong đợt hội quân sắp tới của đội tuyển.

"Tôi sẽ hỏi thêm về không khí ở đội tuyển, về huấn luyện viên, cảm nhận của mọi người và mọi thứ", Filip Nguyễn bày tỏ.

Theo dõi Sports442 trên