sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia khẳng định sự góp mặt của Filip Nguyễn giúp ích cho Văn Lâm

Thứ năm, 07/12/2023 16:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu danh thủ, HLV Trần Công Minh bày tỏ sự kỳ vọng về Filip Nguyễn ở ĐT Việt Nam sau khi cầu thủ này chính thức có Quốc tịch nước nhà.l

Tối 6/12, Filip Nguyễn chính thức thông báo về việc hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội để thủ môn sinh năm 1992 được khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu ở VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

filip nguyen nhap tich
Filip Nguyễn chính thức có Quốc tịch Việt Nam. Ảnh: FBNV

Theo đó, ​cựu danh thủ, HLV Trần Công Minh mới đây bày tỏ sự kỳ vọng vào sự có mặt của Filip Nguyễn ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, chuyên gia này bình luận: "Về mặt năng lực chuyên môn, tôi cho rằng Filip Nguyễn là thủ môn giỏi. Đặc biệt, các thủ thành trưởng thành ở châu Âu như Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm có ưu thế rõ rệt về mặt thể hình".

"Việc các thủ môn này trải qua nhiều môi trường, nhiều giải đấu khác nhau cũng giúp họ dày dạn kinh nghiệm, rất tự tin khi tham dự các sự kiện lớn cùng đội tuyển Việt Nam", cựu danh thủ, HLV Trần Công Minh nói thêm.

Với việc Filip Nguyễn có Quốc tịch Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng vị trí của Đặng Văn Lâm hay các thủ môn khác ở ĐT Việt Nam sẽ bị đe dọa. 

Tuy nhiên, chuyên gia Trần Công Minh lên tiếng phản bác: "Sự cạnh tranh, đặc biệt là sự cạnh tranh lành mạnh luôn mang đến điều tốt trong mọi lĩnh vực. Sự cạnh tranh này giúp cho các thủ môn có thêm động lực để nỗ lực, không chỉ đối với các thủ môn Việt kiều, mà còn tạo ra động lực cho các thủ môn nội".

van lam vs filip nguyen
Chuyên gia Trần Công Minh cho rằng sự góp mặt của Filip Nguyễn sẽ tạo động lực cho Văn Lâm cũng như các thủ môn khác của Việt Nam

"Về phía HLV Troussier, ông ấy sẽ có thêm lựa chọn về mặt nhân sự. Về lý thuyết, HLV Troussier sẽ đỡ đau đầu hơn, trong trường hợp một trong các thủ thành của đội tuyển Việt Nam chấn thương hoặc xuống phong độ ở một thời điểm nào đó...

...Việc các cầu thủ Việt kiều về khoác áo đội tuyển Việt Nam tạo động lực cho sự phát triển chung của bóng đá nội. Đây cũng là xu thế chung của nhiều nền bóng đá trên thế giới", HLV Trần Công Minh nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên