sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đang bận đá V-League, Văn Lâm bỗng được Thái League réo tên ở đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ bảy, 05/08/2023 09:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Giải VĐQG Thái Lan mới đây đã chọn Văn Lâm là người gác đền số 1 trong đội hình Đông Nam Á xuất sắc nhất lịch sử.

Mới đây, tài khoản Instagram của giải VĐQG Thái Lan (Thai League) đã công bố đội hình cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Điều đặc biệt là trong đội hình này có sự xuất hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam, người đang chơi bóng cho CLB Bình Định tại V-League.

Theo đó màn thể hiện của thủ môn sinh năm 1993 này trong màu áo CLB Muangthong United của Thái Lan trong giai đoạn 2019–2021 được đánh giá là cực kỳ ấn tượng. Đội bóng của Thái Lan đã chi ra hơn 11 tỷ đồng (500 nghìn USD) để chiêu mộ Văn Lâm từ Hải Phòng.

thai league
Thủ môn Văn Lâm đã xuất hiện trong đội hình Đông Nam Á xuất sắc nhất lịch sử Thai League.

Ngoài Văn Lâm thì trong đội hình Đông Nam Á xuất sắc nhất lịch sử Thai League còn có 1 cầu thủ Lào là Soukaphone Vongchiengkham, 2 cầu thủ Malaysia, trong đó có Dion Cools của Buriram United. Đội hình nói trên còn có 2 cầu thủ của Philippines, 2 cầu thủ của Singapore (trong đó có Irfan Fandi), 1 cầu thủ của Brunei (Faiq Bolkiah), 1 cầu thủ của Indonesia và 1 ngôi sao của ĐT Myanmar (Aung Thu).

Nói thêm Văn Lâm, anh đã thi đấu tổng cộng 46 trận (4.140 phút) cho Muangthong United ở mọi giải đấu tại xứ chùa vàng. Trong đó, Văn Lâm có 9 trận sạch lưới với Muangthong United. Đặc biệt, trong thời gian chơi bóng ở Thái Lan, Văn Lâm còn 2 lần cản phá penalty thành công tại loạt đá luân lưu ở bán kết LEO Cup 2020, giúp Muangthong chiến thắng và góp mặt ở chung kết.

van lam
Văn Lâm từng có khoảng thời gian thi đấu tương đối ấn tượng trong màu áo Muangthong United.

Tuy thành công là vậy nhưng "người gác đền" số 1 của ĐT Việt Nam đã nói lời chia tay với Muangthong vào đầu năm 2021. Hai bên không tìm được tiếng nói chung về hợp đồng và sau đó còn vướng vào lùm xùm kiện tụng. 

Chia tay Muangthong , Văn Lâm có khoảng thời gian thi đấu cho Cerezo Osaka trước khi trở lại V-League khoác áo CLB Bình Định với bản hợp đồng 3 năm cùng mức lương gần 400 triệu đồng/tháng. Đến nay, thủ thành mang hai 2 dòng máu Việt - Nga vẫn thi đấu tương đối ấn tượng và đang cùng đội bóng đất võ tham dự cuộc đua vô địch V-League. 

Theo dõi Sports442 trên