sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

3 lần chọc thủng lưới Pháp, đại diện châu Mỹ nói lời tạm biệt World Cup trong ngọt ngào

Thứ tư, 02/08/2023 19:15 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Không thể giành chiến thắng song ĐT nữ Panama đã có màn trình cực diễn ấn tượng trước Pháp ở lượt trận cuối VCK World Cup nữ năm nay.

Được đánh giá cao hơn về mọi mặt, song ĐT nữ Pháp lại phải nhận cú sốc ngay từ đầu trận. Phút thứ 2, từ vị trí đá phạt cách khá xa khung thành, Marta Cox đã khiến tất cả ngỡ ngàng với cú sút kỹ thuật, bóng bay với đường cong mỹ miều vào góc khó trong sự bất lực của thủ môn bên phía Pháp. Tỷ số được mở cho ĐT nữ Panama.

nu phap vs nu panama
ĐT nữ Panama vỡ òa với bàn mở tỷ số từ sớm. Ảnh: Getty

Nhận bàn thua bất ngờ, ĐT nữ Pháp lập tức tràn lên tấn công và gây sức ép. Sau nhiều nỗ lực, đại diện châu Âu cũng có được điều mình cần là bàn gỡ hòa của Maelle Lakrar.

Có được bàn quân bình tỷ số, ĐT nữ Pháp thi đấu với tâm lý thoải mái hơn trông thấy. Phút thứ 28, Diani nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ lục lăng. Và cũng chỉ 9 phút sau, chính cái tên này nâng tỷ số lên 3-1 cho Pháp trên chấm 11m. Và trước khi hiệp 1 khép lại, Garrec chọc thủng lưới Panama để mang về bàn thắng thứ 4 cho đội nhà.

nu phap vs nu panama 1
ĐT nữ Pháp liên tục thị uy sức mạnh của đội bóng hạng 5 Thế giới. Ảnh: Getty

Chưa dừng ở đó, ngay đầu hiệp 2, Diani tiếp tục ghi tên mình trên bảng tỷ số để hoàn tất cú hat-trick của riêng mình trong trận đấu này. Phút thứ 64, ĐT nữ Panama được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Pinzon đã không mắc sai lầm nào để mang về bàn rút ngắn tỷ số 2-5 xuống cho đại diện Trung Mỹ.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, sân vận động như bùng nổ khi ĐT nữ Panama tiếp tục có bàn thắng  sau cú lắc đầu của Cedeno. Và ở phút thứ 90+10, Becho lập công để ấn định chiến thắng 6-3 cho ĐT nữ Pháp trước Panama.

Với kết quả này, ĐT nữ Pháp chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng F. Ở chiều ngược lại, dù thua cuộc và không thể đi tiếp, song đây vẫn được coi là dấu ấn lịch sử với ĐT nữ Panama trong lần đầu tham dự World Cup.

Link xem ĐT nữ Pháp vs ĐT nữ Panama

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Nhận định chung ĐT nữ Pháp vs ĐT nữ Panama

Với ngôi đầu bảng F hiện tại, cánh cửa đi tiếp tại VCK World Cup năm nay đang rộng mở đối với ĐT nữ Pháp. Khả năng đại diện châu Âu bị loại dù cực thấp song vẫn còn. Bởi vậy, Pháp chắc chắn muốn giành trọn 3 điểm ở lượt trận cuối để hiên ngang vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Panama được đánh giá là đội bóng lót đường của VCK World Cup năm nay. Thực tế, đại diện châu Mỹ cũng không thể làm nên bất ngờ khi để thua cả 2 lượt trận vừa qua, thủng lưới tới 5 bàn thua và không ghi được bàn thắng nào. Điều quan trọng, họ đã chính thức bị loại và trận cuối với Pháp chỉ mang tính chất danh dự.

nu phap
ĐT nữ Pháp hướng tới 3 điểm trọn vẹn trước Panama để xây chắc ngôi đầu bảng F

Xét về tương quan lực lượng, phong độ cũng như kinh nghiệm, ĐT nữ Pháp đương nhiên được đánh giá cao hơn và sáng cửa giành chiến thắng trước Panama. Tuy vậy, với việc thi đấu với tinh thần không còn gì để mất, ĐT nữ Panama cũng hứa hẹn làm nên bất ngờ ở trận đấu chia tay World Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên