sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Siêu báo' Pháp thất vọng ngày Quang Hải ra mắt CAHN: Không vượt qua được trở ngại châu Âu

Thứ bảy, 24/06/2023 22:53 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tờ Maligue 2 của Pháp đã có bài viết về Quang Hải trong ngày anh chính thức trở về ra mắt CLB Công an Hà Nội.

Việc Quang Hải trở lại V-League sau 1 năm sang chơi bóng ở châu Âu khiến truyền thông khu vực và cả truyền thông nước Pháp tốn nhiều giấy mực. Tuy nhiên Maligue 2 là tờ báo đầu tiên của "xứ lục lăng" thẳng thắn thừa nhận ngày trở về của tiền vệ số 19 thực tế là một bước lùi trong sự nghiệp.

quang-hai
Quang Hải chính thức ra mắt CĐV Công an Hà Nội vào tối 24/6

Đúng ngày Quang Hải ra mắt CĐV của CLB Công an Hà Nội, Maligue 2 đã có bài viết: "Quang Hải đã không thể trở thành kẻ chiến thắng ở lần mạo hiểm này. Một năm sau khi rời Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải trở về quê hương. Tiền vệ tấn công này rời Pau FC sau 12 lần ra sân và ghi 1 bàn ở Ligue 2.

Được mệnh danh là "Messi Việt Nam", Quang Hải từng là một trong những cái tên gây tò mò ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Ở những lần ra sân đầu tiên cho Pau FC của Quang Hải, người ta nhìn thấy thấp thoáng những phẩm chất của một cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên cường độ của một giải vô địch châu Âu dường như là một trở ngại quá lớn với Quang Hải", Maligue 2 bình phẩm. 

quang hai
Quang Hải chia tay Pau FC khiến báo chí nước Pháp tiếc nuối

"Bị loại khỏi kế hoạch của HLV Didier Tholot trong mùa đông, Quang Hải đã kết thúc mùa giải với tư cách là đội dự bị. Quang Hải không thể tiếp tục chiến đấu để giành suất đá chính dưới thời tân HLV Nicolas Usai của Pau FC bởi anh đã gia nhập CLB CAHN với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm rưỡi", Maligue 2 chốt lại. 

​Trước đó theo người đại diện của Quang Hải là ông Michele Donato Fersini thì tiền vệ sinh năm 1997 thực tế đã nhận được một số lời mời từ các CLB châu Âu nhưng anh đã từ chối với lý do muốn cùng đội bóng ngành Công an gặt hái danh hiệu cao nhất của sân chơi quốc nội.

Thời còn khoác áo Hà Nội FC, Quang Hải đã có 4 chức vô địch V-League, 2 Cup Quốc gia và 3 Siêu Cup Quốc gia. Bởi vậy "kèo trái" đa nhiệm được kỳ vọng sẽ giúp CLB Công an Hà Nội giành chức vô địch V-League năm nay. ​

Theo dõi Sports442 trên