sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nói không với Việt Nam, Trung Quốc chọn đội Đông Nam Á vừa thắng không tưởng 10-0 để tỉ thí

Thứ bảy, 24/06/2023 20:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đã quyết định đá giao hữu với đội bóng Đông Nam Á Malaysia trong thời gian FIFA Days tháng 9 tới.

ĐT Malaysia vừa mới gây ấn tượng rất mạnh khi giành chiến thắng với tỷ số 10-0 trước Papua New Guinea. Đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Malaysia trong gần 50 năm trở lại đây. Trận thắng đậm nhất là khi Malaysia chạm trán với Philippines vào năm 1974 với thắng lợi 11-0.

Ngoài thắng lợi 10-0 trước Papua New Guinea, Malaysia cũng đả bại Quần đảo Solomon với tỷ số 4-1. Tuy nhiên 2 thắng lợi đậm trước những đối thủ vô danh tới từ châu đại dương khiến người hâm mộ Malaysia không thực sự hài lòng. Chính vì thế LĐBĐ nước này đang cố gắng tìm kiếm những quân xanh chất lượng hơn trong thời gian tới.

trung quoc vs malaysia
Trung Quốc lựa chọn giao hữu với Malaysia trong dịp FIFA Days tháng 9

Ngay trong dịp FIFA Days của tháng 9, "Hổ Mã Lai" sẽ đá giao hữu với 1 đối thủ tương đối mạnh là ĐT Trung Quốc. Đây là động thái cần thiết khi vòng loại World Cup 2026 và VCK ASIAN Cup đang đến gần. Ngoài Trung Quốc, Malaysia cũng đang lên kế hoạch so tài với Đài Bắc Trung Hoa trong tháng 9.

Cả 2 trận đấu này đều sẽ diễn ra trên sân nhà của Malaysia. Trong đó trận đấu với ĐT Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý. Đội tuyển xứ tỷ dân đang xếp hạng 81 thế giới, thường xuyên góp mặt ở vòng loại World Cup cuối cùng. Vừa qua trong tháng 6, ĐT Trung Quốc cũng có 2 chiến thắng tương đối ấn tượng 2-0 trước Palestine và 4-0 trước đại diện của Đông Nam Á là Myanmar.

malaysia
Malaysia vừa có chiến thắng 10-0 trước Papua New Guinea trong FIFA Days tháng 6

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Troussier sẽ có 2 trận giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 9. Tuy nhiên hiện tại mới chỉ biết được 1 đối thủ là Palestine trong khi quân xanh còn lại chưa để chốt sổ. Tháng 6 vừa qua, ĐT Việt Nam cũng thi đấu rất thành công khi đánh bại cả Hồng Kông và Syria với cùng tỷ số 1-0. Nếu tiếp tục giành thắng lợi, Troussier sẽ là HLV đầu tiên của ĐT Việt Nam giành chiến thắng ở cả 3 trận ra mắt của mình. ​

Theo dõi Sports442 trên