sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Chạm trán Việt Nam, đội trưởng ĐT nữ New Zealand nhấn mạnh: 'Trận cầu siêu quan trọng'

Thứ bảy, 08/07/2023 10:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đội trưởng ĐT nữ New Zealand - hậu vệ Ali Rile, trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam sắp tới có tính chất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Trước khi chính thức bước vào chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hai trận giao hữu, lần lượt gặp chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7. Hai màn tập dượt cuối cùng có tính chất quan trọng đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu lớn nhất hành tinh sắp tới.

Về phía đối thủ, trận đấu gặp Việt Nam là màn tổng duyệt duy nhất của ĐT nữ New Zealand trước ngày khai mạc World Cup. Do đó, đội bóng châu Đại Dương tập trung tối đa cho trận đấu với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

"Đó là trận đấu siêu quan trọng. Đây cũng là trận cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất cuộc đời chúng tôi", đội trưởng ĐT nữ New Zealand, hậu vệ Ali Riley nói về trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam.

doi truong dt nu new zealand
Đội trưởng ĐT nữ New Zealand đánh giá cao tính quan trọng của trận đấu giao hữu với ĐT nữ Việt Nam

Về sự chuẩn bị của New Zealand cho VCK World Cup 2023, thủ quân ĐT nữ New Zealand cho biết: "Chúng tôi muốn tạo sự gắn kết. Nhiều cầu thủ trong đội chưa chơi cùng nhau như Ria hay Annalie Longo. Tôi rất vui khi được sát cánh bên họ. Chúng tôi đã biết nhau từ lâu nhưng để chúng tôi cần một trận đấu như thế này để xem cảm giác thi đấu ra sao".

ĐT nữ New Zealand hiện không được đánh giá cao bởi phong độ trong thời gian gần đây. Theo đó, họ đã trải qua chuỗi 10 trận không thắng kể từ chiến thắng 2-1 trước Philippines vào tháng 9 năm ngoái, và chỉ ghi được 1 bàn sau 7 trận ra quân từ đầu năm đến nay.

dt nu viet nam vs new zealand
Lịch thi đấu trận giao hữu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ New Zealand. Ảnh: VFF

Cần nói thêm, trong năm 2023, đội bóng châu Đại Dương cũng mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Bởi vậy, ĐT nữ New Zealand đang khao khát một chiến thắng trước Việt Nam để phá vỡ chuỗi trận gây thất vọng, đồng thời tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà trước thềm World Cup.

"Trận đấu này (với ĐT nữ Việt Nam - PV) cũng là lời kêu gọi với cổ động viên New Zealand, một tiếng gọi để họ tới xem chúng tôi thi đấu trận khai mạc tại Auckland", Riley nhấn mạnh.

Tại World Cup 2023, ĐT nữ New Zealand nằm ở bảng A cùng Na Uy, Thụy Sĩ và Philippines. "The Ferns" sẽ gặp Na Uy trong trận ra quân ngày 20/7.

Theo dõi Sports442 trên