sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA tuyên bố phạt bổ sung, Indonesia có thể nhận 'trái đắng' ngay ở SEA Games 32

Thứ sáu, 31/03/2023 16:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với tuyên bố phạt bổ sung Indonesia sau khi tước quyền đăng cai U20 World Cup, bóng đá xứ Vạn đảo còn đối mặt nguy cơ không được dự SEA Games 32.

Như đã đưa tin, LĐBĐ Thế giới (FIFA) mới đây chính thức ra thông báo tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia. Được biết, đây là cái giá mà xứ Vạn đảo phải trả khi một số tổ chức tại đảo Bali phản đối sự hiện diện của đội U20 Israel tại World Cup U20 năm nay.

Đáng chú ý, hình phạt dành cho Indonesia chưa dừng lại ở việc bị tước quyền đăng cai. Theo đó, FIFA cho biết: "Một quốc gia chủ nhà mới của vòng chung kết (VCK) World Cup U20 sẽ sớm được công bố, thời gian diễn ra giải đấu này sẽ không thay đổi. Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt dành cho Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng có thể được quyết định trong các cuộc thảo luận tiếp theo".

u20 indonesia
Bóng đá Indonesia đứng trước nguy cơ nhận thêm án phạt từ FIFA

Trong trường hợp FIFA đưa ra lệnh cấm bổ sung với bóng đá Indonesia, nhiều khả năng nền bóng đá xứ sở vạn đảo sẽ không được phép tham gia các hoạt động quốc tế trong thời gian sắp tới.

Theo đó, không ngoại trừ khả năng bóng đá Indonesia sẽ bị cấm tham dự SEA Games 32. Nếu điều này trở thành sự thật thì sẽ là nỗi thất vọng lớn với giới bóng đá xứ Vạn đảo khi họ đặt nhiều quyết tâm ở Kỳ Đại hội sắp tới.

Cụ thể, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir đặt mục tiêu: "Chúng ta đã mất 32 năm mà chưa giành lại tấm huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam. Đó là quãng thời gian rất dài. Indonesia sẽ chuẩn bị ngay cho đội U22 Indonesia chuẩn bị dự SEA Games 32".

u22 indonesia
U22 Indonesia đứng trước nguy cơ không được dự SEA Games 32

Bên cạnh đó, đội tuyển quốc gia Indonesia có thể cũng sẽ bị cấm tham dự vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á bắt đầu từ tháng 11 tới cũng như Asian Cup 2024 diễn ra vào tháng 1/2024.

Thực tế, đây không phải lần đầu bóng đá Indonesia nhận án phạt có thời hạn từ FIFA. Vào năm 2015, lệnh cấm thi đấu của FIFA khiến họ bị loại khỏi các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 và vòng loại Asian Cup 2019, với lý do Chính phủ can thiệp quá sâu vào bóng đá.

(VIDEO: Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên