sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bất chấp đối thủ "nặng ký" Australia, HLV Mai Đức Chung vẫn hứa sẽ bảo vệ chức vô địch AFF

Thứ ba, 31/05/2022 10:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung hứa sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á bất chấp nhiều đối thủ đáng gờm tại giải như Australia.

Tuyển nữ Việt Nam vừa xuất sắc giành chức vô địch SEA Games 31 cách đây không lâu. Sau đó, đội tuyển có 1 tuần để nghỉ ngơi rồi quay trở lại tập luyện, nhằm chuẩn bị cho Giải bóng đá Nữ Vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra vào tháng 7 tới.

tuyen nudd (1)
Sau khi giành tấm HCV SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng chinh chiến tại giải AFF Cup 2022

Giải đấu AFF Cup năm nay có sự tham gia của tuyển nữ Australia, đội bóng đang xếp thứ 12 trên BXH FIFA và đương nhiên trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Chính vì thế, thầy trò HLV Mai Đức Chung được dự báo sẽ có hành trình không dễ dàng tại giải đấu, nơi mà tuyển nữ Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch.

Tuy nhiên, bất chấp việc phải cạnh tranh cùng đối thủ "nặng ký", HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ rõ sự quyết tâm và hứa sẽ cùng các học trò bảo vệ thành công chức vô địch. 

“Mục tiêu lần này của chúng tôi cố gắng bảo vệ thành quả ngôi vô địch tại đấu trường Đông Nam Á lần này, sau lần cuối vô địch vào tháng 7/2019 tại Thái Lan. Đến giờ, chúng ta đã giành vé tham dự World Cup và giành huy chương Vàng SEA Games một lần nữa. Chúng ta vẫn quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch tại giải Đông Nam Á.

Mỗi lần sẽ có những khó khăn khác nhau, rõ ràng lần này chúng ta sẽ phải tranh chấp quyết liệt với Philippines, đây là đối tượng giành vé trực tiếp vào World Cup. Tôi sẽ có buổi trò chuyện với các cầu thủ để động viên các cầu thủ làm sao giữ được thành tích đã đạt được, không được ngủ quên trên chiến thắng”, chiến lược gia 71 tuổi cho biết.

img-9765-6436
HLV Mai Đức Chung hứa cùng nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AFF. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi kết thức 1 tuần nghỉ ngơi hậu SEA Games, tuyển nữ Việt Nam đã hội quân trở lại vào sáng hôm qua và bước vào tập luyện vào chiều cùng ngày. Ngoại trừ Chương Thị Kiều sẽ lên tập trung với toàn đội muộn hơn 1 ngày, nhìn chung cả đội đã đông đủ quân số và đang có được lực và thể trạng tốt nhất. 

Theo dõi Sports442 trên