sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Triệu tập lại cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam thi đấu AFF Cup, HLV Mai Đức Chung nói gì?

Thứ hai, 30/05/2022 17:44 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Huấn luyện viên trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung giải thích quyết định triệu tập trở lại Nguyễn Thị Mỹ Anh trong đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022

Sau một tuần nghỉ ngơi kể từ khi bảo vệ thành công huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games, thầy trò HLV Đức Chung tập trung trở lại để bắt đầu hành trình mới. Tuyển nữ Việt nam sẽ chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Pháp đầu tháng 7 trước khi đi Philippines dự AFF Cup nữ 2022.

"Ở đợt tập trung trước SEA Games 31, tôi không gọi Mỹ Anh lên tuyển bởi cô ấy đang vướng vào vấn đề riêng giữa CLB nữ TP.HCM và CLB Thái Nguyên. Sau khi Mỹ Anh giải quyết xong vấn đề, tôi mới triệu tập lại chứ không phải muốn gây khó dễ cho Mỹ Anh", HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ ở buổi tập chiều 30/5.

myanh_zing
Mỹ Anh được HLV Mai Đức Chung triệu tập sau khi đã giải quyết các công việc cá nhân

HLV Mai Đức Chung cho biết không riêng gì Mỹ Anh mà cầu thủ khác ông cũng đối xử tương tự với mong muốn họ chấp hành và tôn trọng các quy chế, điều khoản hợp đồng với các CLB. Chiến lược gia 71 tuổi cũng chúc mừng cô học trò sau khi được ký hợp đồng với CLB nữ Thái Nguyên.

Ở tuyển nữ Việt Nam, Mỹ Anh là người đầu tiên trong lịch sử có tiền lót tay qua chuyển nhượng CLB. Cô sinh năm 1994, trưởng thành từ CLB nữ TP.HCM, là hậu vệ trái của tuyển nữ Việt Nam chơi hay tại VCK Asian Cup nữ 2022, giúp đội giành vé đi World Cup.

"Tôi rất vui khi từ giờ các cầu thủ thủ nam và nữ đã bắt đầu được bình đẳng. Mỹ Anh là ví dụ cho thấy không phải chỉ riêng cầu thủ nam được ký hợp đồng với mức lót tay cao như vậy. Tôi mong tất cả các CLB đều làm như vậy để cuộc sống cầu thủ nữ được đảm bảo hơn, yên tâm hơn khi giải nghệ", HLV Đức Chung cho hay.

IMG_6808
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên sau chức vô địch SEA Games

Ở AFF Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam với tư cách đương kim vô địch nằm ở bảng B với Lào, Campuchia, Myanmar và Timor Leste. Thái Lan nằm ở bảng A với các đội mạnh như chủ nhà Philippines và Australia. Khi nhắc đến Australia, HLV Mai Đức Chung không ngần ngại tuyên bố muốn giữ nguyên mục tiêu vô địch.

Dự kiến tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn ở trong nước khoảng 1 tháng trước khi đi Pháp vào cuối tháng 6. Tại đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển nữ nước này.

Theo dõi Sports442 trên