sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Park Hang Seo lên kế hoạch "xoá sổ" HAGL khỏi đội tuyển Quốc gia tại AFF Cup?

Thứ hai, 30/05/2022 18:09 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo đã gây sốc khi loại bỏ cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh đội hình tuyển Việt Nam đấu giao hữu Afghanistan vào 19h ngày 1/6. Đây có thể là động thái cho thấy ông Park đã bắt tay vào công cuộc chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Có thể thấy HLV Park Hang Seo đã đã loại bỏ gần hết những cái tên trưởng thành từ lò HAGL ở U23 Việt Nam trước khi đến SEA Games 31. Trừ Dụng Quang Nho, việc quân bầu Đức 'sạch bóng' ở U23 Việt Nam nhưng vẫn có HCV Đại hội càng củng cố cho quyết định của ông Park là đúng đắn. 

Chiến lược gia người Hàn Quốc không ngần ngại tuyên bố ông muốn sự cạnh tranh lành mạnh ở các cấp đội tuyển và không gì thích hợp hơn khi đặt niềm tin vào người mới. 

3963-0852-5558-1615259935
Bộ đôi của HAGL vắng mặt trong đợt hội quân lần này của ông Park

Việc Tuấn Anh và Xuân Trường bị loại khỏi đợt tập trung gần nhất sẽ khiến những tiền đạo như Công Phượng hay Văn Toàn sẽ phải thích nghi với những đồng đội mới. Khi cặp tiền vệ trung tâm số 1 bóng đá Việt Nam lúc này là Hùng Dũng và Hoàng Đức trở lại, ông Park càng không còn lý do để phụ thuộc cầu thủ HAGL ở hàng tiền vệ. Đó là còn chưa kể tới sức trẻ của những Hoàng Anh, Công Đến đã trải qua kỳ SEA Games 31 ít nhiều để lại dấu ấn.

Ngay cả với 2 cái tên ở hàng công là Công Phượng và Văn Toàn, ông Park cũng không còn quá thường xuyên sử dụng hai cầu thủ tấn công của HAGL. Đặc biệt là trường hợp của Văn Toàn, HLV Park Hang Seo ưa thích Văn Đức hơn ở tuyển Việt Nam, Văn Toàn thậm chí có những thời điểm mệt mỏi. Về phần Công Phượng, vị trí đã chính vốn không được đảm bảo của anh nay lại còn bị đe doạ bởi Quang Hải, Tuấn Hải hay cả cái tên mới nổi là Nhâm Mạnh Dũng. 

Còn ở 2 biên, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã có nhiều hơn những sự lựa chọn trẻ chất lượng để thay thế Văn Thanh và Hồng Duy. Ở SEA Games 31, màn thể hiện của 3 cầu thủ chạy cánh bao gồm Lê Văn Xuân, Lê Văn Đô và Phan Tuấn Tài là cực ổn, nếu không muốn nói là ấn tượng.

Tuy nhiên Văn Xuân đã dính chấn thương nặng và nhiều khả năng không kịp hồi phục để tham dự AFF Cup 2022. Nhưng vẫn còn đó Hồ Tấn Tài, để cùng với Văn Đô và Tuấn Tài sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Hồng Duy và Văn Thanh, những người đã có màn thể hiện thảm hoạ ở AFF Cup 2020.

hlv-park-chuan-bi-cho-mot-ky-aff-cup-vang-bong-cau-thu-hagl-2-725x0
Chiến lượng gia người Hàn không ngần ngại loại bỏ những cái tên thiếu ổn định để trao cơ hội cho người mới

Trận giao hữu gặp Afghanistan tối ngày 1/6 sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ông phác hoạ bộ khung của mình ở AFF Cup 2022. Và sẽ không bất ngờ nếu ở một thời điểm nào đó trong trận đấu, đội hình của tuyển Việt Nam 'vắng bóng' cầu thủ HAGL.

Theo dõi Sports442 trên