sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tiếp tục chơi lớn, ĐT Indonesia nhập tịch thành công cựu sao Ngoại hạng Anh và U20 Hà Lan

Thứ ba, 31/05/2022 03:45 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi nhập tịch thành công những cái tên cực kỳ chất lượng như Marc Klok hay Elkan Baggot, ĐT Indonesia tiếp tục nhập tịch những cái tên sáng giá là Jordi Amat (cựu sao Swansea City) và Sandy Walsh (cựu cầu thủ trẻ ĐT U20 Hà Lan).

Sau khi HLV Shin Tae Yong lên nắm quyền tại ĐT Indonesia, đội bóng xứ Vạn đảo đề cao chủ trương phát triển hệ thống đào tạo trẻ và tìm kiếm những cầu thủ có dòng máu Indonesia để mời gọi họ về cống hiến cho đội tuyển quê hương.

Những cái tên như Marc Klok hay Elkan Baggott (đang thi đấu cho Ipswich Town tại Anh) đều đã được đưa về thi đấu cho ĐT Indonesia và đem đến những làn gió mới cho lối chơi của HLV Shin Tae Yong.

f7940572fd
Indonesia sắp có sự phục vụ của Jordi Amat (phải) và Sandy Walsh (trái)

Chỉ giành được huy chương đồng tại SEA Games 31, liên đoàn bóng đá Indonesia tiếp tục chủ trương này. Mới nhất, đội tuyển này đang sắp sửa hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa 2 cái tên sáng giá về nước cống hiến là Jordi Amat và Sandy Walsh.

Cả hai không có tên trong danh sách tập trung chính thức nhưng vẫn góp mặt do nhận được lời mòi từ HLV Shin Tae-yong và LĐBĐ Indonesia (PSSI). Jordi Amat và Sandy Walsh có mặt ở Indonesia để tiến hành các thủ tục cần thiết cho quá trình nhập tịch.

Hậu vệ cánh phải Sandy Walsh sinh ra ở Brussels (Bỉ). Gốc gác gia đình khiến cầu thủ sinh năm 1995 với chiều cao 1m85 này có thể thi đấu cho 8 ĐTQG gồm: Bỉ, Anh, Ireland, Thụy Sĩ, Hà Lan, Indonesia, Nam Phi hoặc Somalia.

Sandy Walsh từng khoác áo các lứa U của Hà Lan và thi đấu cho các đội bóng tại giải VĐQG Bỉ như Genk, Zulte Waregem, Mechelen.

58691-jordi-amat
Jordi Amat từng thi đấu cho Swansea City tại giải Ngoại hạng Anh

Trong khi đó, trung vệ Jordi Amat có bà ngoại là người Indonesia, sinh năm 1992 tại Barcelona, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Espanyol.  Cầu thủ cao 1m84 này từng thi đấu cho nhiều lứa U của Tây Ban Nha và cho các đội bóng nổi tiếng như Swansea City, Real Betis, Rayo Vallecano. Hiện Jordi Amat đang là thành viên của K.A.S. Eupen (VĐQG Bỉ).

Đây sẽ là 2 sự bổ sung quý giá cho ĐT Indonesia trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2023 và cả vòng chung kết AFF Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên