sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tuyển nữ Australia cử "đội hình châu Âu" dự AFF, nữ Việt Nam bị đe doạ ngôi hậu

Thứ hai, 30/05/2022 10:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Giải vô địch nữ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 7 tới đây sẽ có sự góp mặt của ĐT nữ Australia. Mục tiêu bảo vệ chức vô địch của ĐT nữ Việt Nam cũng vì vậy mà khó khăn hơn.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tham dự giải Vô địch bóng đá nữ năm 2022 với tư cách là nhà vô địch. Tuy nhiên, để một lần nữa bước lên "ngôi hậu", các cô gái của chúng ta chắc chắn sẽ phải vượt qua ĐT nữ Australia - một đối thủ cực mạnh với đội hình toàn ngôi sao châu Âu. 

e775fe54-676a-4fba-b090-7d3a93def133-9956
Huỳnh Như và đồng đội từng "nếm trải" thất bại trước ĐT nữ Australia

Đt nữ Australia hiện đang xếp ở vị trí thứ 12 thế giới, với đội hình là sự tập hợp của các cầu thủ hàng đầu đang thi đấu những đội bóng mạnh nhất châu Âu như Arsenal (Catley, Williams, Foords), Man City (Kennedy), Lyon (Carpenter) và đặc biệt phải nhắc đến Sam Kerr, người từng giành Quả bóng đồng thế giới.

Các cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ "xứ chuột túi" hoàn toàn có thể trở về tham dự giải đấu cấp thấp hơn là vô địch Đông Nam Á, nơi họ mặc định sẽ trở thành ứng viên số một cho chức vô địch khi các giải đấu ở châu Âu đã kết thúc. 

Theo VFF, Australia đã chuẩn bị đủ "lực lượng tinh nhuệ nhất" và sẵn sàng đến tranh tài cùng các cô gái của Đông Nam Á. Như vậy, sau 4 năm vắng bóng, kể từ lần cuối cử đội U20 tham dự giải đấu năm 2018, tại lần tổ chức năm nay, ĐT nữ Australia đã trở lại và hứa hẹn còn "lợi hại hơn xưa". 

Sự có mặt của đội tuyển nữ Australia, cùng với đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan, ĐT dự World Cup Philippines, chắc chắn sẽ khiến cho các cuộc tranh tài tại Giải vô địch bóng đá ĐNA nữ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu dễ thở, khi đều tránh được cả 3 ứng cử viên nặng ký kể trên, nhưng khi đã bước vào vòng knock-out, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

ttxvn_bong_da_nu_chien_thang
Các cô gái Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31, khẳng định vị thế tại ĐNA

Hiện tại, tuyển nữ Việt Nam vẫn đang nghỉ ngơi sau chiến tích huy chương vàng tại SEA Games 31. Hôm nay, 30/5, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ hội quân trở lại và chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022. ĐT nữ Việt Nam dự kiến sẽ có chuyến tập huấn tại Pháp từ ngày 27/6 đến 2/7. Tại đây, chúng ta còn có trận giao hữu với tuyển nữ Pháp (dự kiến diễn ra ngày 1/7) theo lời mời từ chính Liên đoàn bóng đá xứ lục lăng. 

Theo dõi Sports442 trên