sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Chuyên gia Jernej Kamensek: "Hoàng Đức nên học tập Quang Hải sang châu Âu thi đấu càng sớm càng tốt"

Thứ hai, 30/05/2022 15:19 (GMT+7)

Chuyên gia Jernej Kamensek cho rằng Nguyễn Hoàng Đức nên sớm xuất ngoại sang châu Âu thi đấu để có thể có được bước tiến lớn tiếp theo trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Những ngày gần đây, thông tin chuyển nhượng của Hoàng Đức bất ngờ trở nên nóng hơn khi ở cuộc gặp gỡ giữa HLV Park Hang Seo và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, vị chiến lược gia có nhiều đóng góp lớn lao trong việc nâng tầm bóng đá Việt Nam bất ngờ bày tỏ mong muốn người đứng đầu Nhà nước ta có lời với CLB Viettel để Hoàng Đức được ra nước ngoài thi đấu.

Hoang Duc xuat ngoai
Hoàng Đức được chuyên gia Jernej Kamensek khuyên nên sớm sang châu Âu thi đấu

Đồng tình với điều này, "Siêu cò" Jernej Kamensek cho rằng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 nên học theo Quang Hải để xuất ngoại thay vì gắn bó mãi với một đội bóng ở trong nước. Cụ thể, theo Soha, vị chuyên gia người Slovenia cho biết: 

"Ở tuổi 24, Hoàng Đức nên học theo Quang Hải. Cậu ấy hãy sang thử sức ở châu Âu. Một lựa chọn đúng đắn sẽ giúp sự nghiệp của Hoàng Đức thăng tiến.

Giải vô địch quốc gia Slovenia có thể là một lựa chọn để cân nhắc. Nếu thể hiện được ở đó, Hoàng Đức sẽ có cơ hội lớn để thăng tiến sự nghiệp.

Tôi lấy ví dụ trường hợp của Josip Ilicic. Tiền đạo này chơi cho Maribor (giải VĐQG Slovenia) trong 3 tháng rồi được Palermo (Serie A) mua lại với giá 2 triệu USD. Và phần còn lại là lịch sử.

Sau này, Josip Ilicic đã trở thành trụ cột của Atalanta (Serie A), trong khi trước đó cậu ấy thậm chí đã nghĩ đến việc từ bỏ bóng đá vì CLB của mình bị rớt xuống hạng 2 Slovenia. Câu chuyện của Josip Ilicic mang tới bài học thiết thực về việc lựa chọn đúng điểm đến cho mình...

Việc xuất ngoại dĩ nhiên là một chặng đường dài. Tôi nghĩ người hâm mộ bóng đá Việt Nam nên thực tế hơn, thay vì quá mơ mộng. Hoàng Đức là một cầu thủ giỏi, nhưng sẽ không dễ để cạnh tranh khi ra nước ngoài.

kamensek-15986725064461688582581-crop-1598672559774719511028-1439-1116-0842-1527
Nhà môi giới cầu thủ hàng đầu Việt Nam, ông Jernej Kamensek

Tuy nhiên không có việc gì đi một bước là thành công ngay cả. Chúng ta cần kiên nhẫn và có người mở đường. Miễn là các đội bóng quan tâm đến Hoàng Đức vì lý do chuyên môn, thì dù đó là châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc thì cũng đều tốt cho cậu ấy cả".

Hiện tại, Hoàng Đức đang tập trung cùng ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp ĐTQG Afghanistan. Trước đó, anh cũng là một trong ba nhân tố quá tuổi của U23 Việt Nam giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31. Tuy không ghi bàn nhưng vai trò của tiền vệ quê Hải Dương này là vô cùng quan trọng trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Sports442 trên