sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đã rõ chấn thương của Văn Toàn trong trận gặp Philippines, CĐV Việt Nam 'nín thở'

Thứ sáu, 17/11/2023 11:22 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Song hành niềm vui chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines, người hâm mộ nước nhà cũng không khỏi lo lắng về chấn thương của Văn Toàn trong trận này.

Tối 16/11, ĐT Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Philippines trên sân khách, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Những cái tên lập công cho Những chiến binh sao Vàng ở trận này lần lượt là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc.

Tuy nhiên, song song với niềm vui chiến thắng của đội nhà, người hâm mộ Việt Nam cũng không khỏi lo lắng về chấn thương của Văn Toàn. Cụ thể ở phút 80, tiền đạo sinh năm 1996 va chạm mạnh với cầu thủ đối phương và tỏ ra đau đớn ở phần hông. Sau đó, anh không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân trên cáng.

van toan chan thuong
Văn Toàn nằm sân sau khi hứng chịu cú đạp mạnh từ phía cầu thủ đối phương. Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC

Phát biểu sau trận, Văn Toàn đã có những cập nhật về tình hình sức khỏe của mình. Cụ thể, tiền đạo của của CLB Nam Định cho biết: "Tôi chưa thể nói chính xác về mức độ chấn thương, hiện tại vẫn cảm thấy đau ở mạn sườn. Có thể khi về khách sạn tôi sẽ kiểm tra lại và hôm sau (17/11) đội ngũ y tế kiểm tra tiếp. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn".

Và theo thông báo mới nhất trên trang chủ của CLB Nam Định, Văn Toàn chỉ bị đau ở phần mềm và có thể trở lại tập luyện với các đồng đội ở phòng GYM tại khách sạn. Đây là tin vui với HLV Troussier và ĐT Việt Nam bởi Văn Toàn được đánh giá là sự lựa chọn chất lượng trên hàng công cho trận tiếp đón Iraq sắp tới.

van toan chan thuong 1
Chấn thương của Văn Toàn được cho là không đáng ngại. Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC

Đáng chú ý, bàn thắng ghi trong trận gặp Philippines cũng là pha lập công đầu tiên của Văn Toàn sau gần 1 năm trong màu áo ĐT Việt Nam. Lần gần nhất cựu tiền đạo HAGL ghi bàn là tháng 12 năm ngoái, trong chiến thắng 6-0 của Những chiến binh sao Vàng trước Lào ở AFF Cup 2022.

"Trận đầu ra quân, đá cỏ nhân tạo nên khó khăn. Toàn đội thi đấu tốt, tôi có bàn thắng, rất tự hào và vui.

8 tháng qua ĐT Việt Nam đã thi đấu với triết lý của HLV mới, đội cố gắng để theo được triết lý ấy. Đây không phải thành quả lớn lao nhưng là kết quả đầu tiên trong quá trình tám tháng. ĐT Việt Nam sẽ cố gắng giành điểm ở trận sắp tới gặp Iraq", Văn Toàn bày tỏ.

Theo kế hoạch sau trận đấu, ĐT Việt Nam sẽ ở lại Philippines 1 ngày tập hồi phục, sau đó bay về Hà Nội vào lúc 23h ngày 17/11 (dự kiến hạ cánh lúc 01h40 sáng 18/11). Thầy trò HLV Troussier sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11 tới.

Theo dõi Sports442 trên