sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Thắng nghẹt thở Philippines, ĐT Việt Nam được cả FIFA lẫn AFC khen hết lời

Thứ sáu, 17/11/2023 10:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) dành nhiều lời có cánh cho ĐT Việt Nam với chiến thắng trước Philippines.

ĐT Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á bằng chiến thắng trước Philippines. Dù phải làm khách, song Những chiến binh sao Vàng nhập cuộc khá tự tin và sớm có bàn vươn lên dẫn trước do công của Văn Toàn.

Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó chứng kiến sự bế tắc của đoàn quân của HLV Troussier. Thậm chí, nếu chính xác và may mắn hơn, chủ nhà Philippines đã xé được mành lưới của Văn Lâm. Ở thời khắc quyết định, Đình Bắc đã tỏa sáng để mang về bàn ấn định tỷ số 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu, fanpage chính thức của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đăng tải hình ảnh ĐT Việt Nam, kèm theo dòng: "Điều kỳ diệu". 

dt viet nam fifa
FIFA dành lời khen cho ĐT Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài viết khen ngợi Những chiến binh sao Vàng: "Nguyễn Văn Toàn đưa "Golden Star Warriors" dẫn trước trong hiệp 1 trước khi Nguyễn Đình Bắc ghi thêm một bàn nữa ở phút bù giờ thứ tư của trận đấu để ấn định chiến thắng 2 sao, giúp tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên. Nếu may mắn hơn, tuyển Việt Nam đã có thêm bàn thắng".

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam cũng đã nhận thêm tin vui từ FIFA với chiến thắng 2-0 trước Philippines. Theo tính toán của Football Ranking, ĐT Việt Nam được cộng tới 9,21 điểm, có tổng cộng 1.245,46 điểm, đồng thời tăng 2 bậc từ vị trí thứ 94 lên vị trí thứ 92 thế giới.

viet nam philippines
ĐT Việt Nam tăng 2 bậc trên BXH FIFA sau trận thắng Philippines. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, 01h40 sáng 18/11, ĐT Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị trận đấu với ĐT Iraq vào 19h00 ngày 21/11 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Trưa mai, đội tuyển Iraq sẽ có mặt tại Hà Nội. Trước đó, Iraq đã dễ dàng hủy diệt Indonesia trên sân nhà với tỷ số 5-1.

Theo dõi Sports442 trên