sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Trung Quốc gọi trận thua ĐT Việt Nam là 'bi kịch', gây ám ảnh người hâm mộ nước nhà

Thứ năm, 05/10/2023 15:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc khẳng định trận thua ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vẫn gây ám ảnh cho người hâm mộ nước nhà.

Trong dịp FIFA Days, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Trung Quốc trên sân khách vào ngày 10/10 tới. Đây sẽ là màn tái đấu của hai đội, kể từ trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diẽm ra trên sân Mỹ Đình đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán năm 2022.

Khi đó, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Trung Quốc với tỷ số đậm 3-1. Thất bại này khiến đội bóng xứ Tỷ dân phải nhận về rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà.

dt viet nam vs dt trung quoc vff
ĐT Việt Nam đả bại Trung Quốc ở trận đấu lượt về thuộc khuôn khỏ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: VFF

Và trước trận tái đấu của hai đội, truyền thông Trung Quốc khẳng định người hâm mộ nước nhà vẫn chưa quên được thất bại nói trên. 

"Bi kịch thua đội tuyển Việt Nam trong dịp Tết âm lịch vẫn còn in sâu trong tâm trí người hâm mộ. Đội tuyển Trung Quốc cần nỗ lực thắng trận giao hữu tới để trả sòng phẳng món nợ này. Đội tuyển Việt Nam sẽ mang tới đây đội hình rất mới mẻ, với không dưới 10 cầu thủ sinh năm 2000 trở đi. Nếu đội tuyển Trung Quốc không cố thắng họ, đó sẽ là sự lãng phí", truyền thông Trung Quốc nhấn mạnh.

dt trung quoc vs dt viet nam vff
Người hâm mộ Trung Quốc vẫn ám ảnh về trận thua của đội nhà trước ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Trước cuộc tiếp đón Việt Nam sắp tới, ĐT Trung Quốc cũng đã trải qua loạt trận giao hữu trong tháng 9 và thu về kết quả không mấy như ý. Theo đó, đội bóng xứ Tỷ dân để Malaysia cầm hòa 1-1 và thua 0-1 trước Syria. 

Sau loạt trận gây thất vọng này, HLV ĐT Trung Quốc - Jankovic bày tỏ: "Những trận giao hữu chất lượng cho phép đội tuyển Trung Quốc phát hiện rõ hơn những khuyết điểm, để cầu thủ biết rằng họ cần nỗ lực chăm chỉ để tăng tính cạnh tranh. Là HLV trưởng, tôi khó nói rằng mình hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là đội tuyển Trung Quốc đang tiến bộ. Nếu đội thi đấu không tốt, đó là trách nhiệm của tôi. Tôi sẽ phân tích, tổng hợp và cùng cầu thủ bắt đầu hành trình mới".

Theo dõi Sports442 trên