sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đếm ngược đến ngày đấu Việt Nam, báo Trung Quốc nói thẳng lý do

Thứ sáu, 29/09/2023 23:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc mới đây tiết lộ lý do đội nhà mong muốn tái đấu ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10 tới.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc tới trong dịp FIFA Days vào ngày 10/10 tới. Đây là màn tái đấu giữa hai đội kể từ màn so tài tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, khi đó Những chiến binh sao Vàng đã đả bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên sân vận động Mỹ Đình.

dt viet nam vs dt trung quoc 1
ĐT Việt Nam sẽ tái đấu Trung Quốc vào tháng 10 tới. Ảnh: VFF

Và mới đây, tờ Dongqiudi của Trung Quốc nhấn mạnh rằng trận đấu với ĐT Việt Nam có ý nghĩa lớn với đội nhà. Bên cạnh đó, tờ này cũng giải thích lý do đội bóng xứ Tỷ dân mong chờ đến trận đấu này.

"Trận thua trước ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 ảnh hưởng lớn tới toàn bộ nền bóng đá Trung Quốc. Việc đội tuyển Trung Quốc chấp nhận tái đấu với ĐT Việt Nam xuất phát từ một vài lý do sau:

Bóng đá Trung Quốc không muốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi quá khứ. Chúng ta không nên sợ hãi trước đối thủ từng làm đội nhà tổn thương. Thay vào đó, ĐT Trung Quốc cần chuẩn bị sẵn tâm thế đối đầu với đối thủ xứng tầm.

Xét trên nhiều yếu tố, ĐT Việt Nam là đối thủ thích hợp nhất đối đầu với đội tuyển Trung Quốc ở thời điểm này. Về cơ bản, đây là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Do đó, trận đấu với đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa quan trọng với ĐT Trung Quốc trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026.

Bên cạnh đó, HLV Aleksandar Jankovic sẽ có cơ hội thử nghiệm thêm những cầu thủ trẻ như Zhu Chenjie, Dai Weijun, Liu Yang, Gao Tianyi và Tan Long, nhằm gia tăng sức mạnh của đội tuyển quốc gia. Sức trẻ thực sự quan trọng với ĐT Trung Quốc", tờ Dongqiudi nhấn mạnh.

dt viet nam vs trung quoc
Báo Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam là đối thủ xứng tầm với đội nhà ở thời điểm hiện tại. Ảnh: VFF

Bên cạnh Trung Quốc, ĐT Việt Nam còn giao hữu với hai đội tuyển khác là Uzbekistan và Hàn Quốc trong tháng 10 này. Đây được coi là các "quân xanh" chất lượng đối với thầy trò HLV Philippe Troussier. 

Theo dõi Sports442 trên