sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Việt Nam chắc suất vào bán kết, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói thẳng chiến thuật đấu Trung Quốc

Thứ năm, 05/10/2023 11:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với việc đã cầm chắc tấm vé vào trận bán kết ASIAD 19, trận đấu với Trung Quốc chỉ mang tính chất tranh ngôi đầu bảng E là chính đối với ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam .

Chiều 4/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào lượt trận đầu tiên vòng bảng ASIAD 19 gặp Triều Tiên. Tại đây, Thanh Thúy và các đồng đội đã khởi đầu ấn tượng khi giành chiến thắng ở 2 set đầu. Sau đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thi đấu có phần chủ quan và cùng với sự vùng lên của đối thủ , chúng ta đã để thua ở set đấu thứ 2. 

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã kịp thời xốc lại tinh thần cùng lối chơi để giành chiến thắng kịch tính ở set thứ 3, qua đó thắng Triều Tiên chung cuộc 3-1

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chắc suất vào bán kết ASIAD 19. Trước mắt thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là lượt trận cuối gặp Trung Quốc, trận đấu mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng E.

tuyen bong chuyen nu viet nam
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đụng độ Trung Quốc ở lượt trận cuối vòng bảng ASIAD 19. Ảnh: Thanh Niên

Với đẳng cấp của đội hạng 6 thế giới, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc được nhận định sáng cửa giành chiến thắng trước Việt Nam để giữ vững ngôi đầu bảng. Chính vì vậy, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không có lý do gì để bung sức ở trận đấu cuối vòng bảng. 

Chia sẻ sau trận thắng Triều Tiên, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: “Gặp Trung Quốc, chúng ta phải có đấu pháp hợp lý. Đội sẽ không bung sức ở trận này. Nếu bung hết sức thì cũng khó có kết quả tốt trước Trung Quốc. Do đó, chúng ta sẽ dồn sức vào trận bán kết gặp đội nhất bảng kia”.

Bên cạnh đó, chủ công Trần Thị Thanh Thúy bày tỏ: “Với tôi, trận đấu nào cũng rất quan trọng. Chúng tôi sẽ cố gắng qua từng trận, để không chỉ đạt được thành tích mà còn để thể hiện bản thân”.

Trận đấu giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam) vào hôm nay (5/10).

Theo dõi Sports442 trên