sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ 'mượn' ĐT nữ Việt Nam để đay nghiến đội nhà

Thứ tư, 04/10/2023 09:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Trung Quốc thẳng thắn chỉ trích đội tuyển nữ nước nhà sau thất bại ở trận bán kết ASIAD 19, trong đó có nhắc tới ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Trung Quốc đã chính thức phải dừng chân tại ASIAD 19 sau khi để thua sát nút 3-4 trước Nhật Bản ở trận bán kết diễn ra vào tối 3/10.

Rõ ràng, kết quả này là không quá bất ngờ khi ĐT nữ Nhật Bản dù không mang đến kỳ Đại hội lần này đội hình mạnh nhất, song vẫn được đánh giá trên tầm Trung Quốc. 

nu nhat ban vs nu trung quoc
ĐT nữ Trung Quốc nhận thất bại trước Nhật Bản ở trận bán kết ASIAD 19

Dẫu vậy, báo giới và truyền thông Trung Quốc vẫn có lý do để chỉ trích đội nhà sau trận thua. Cụ thể, tờ Sohu viết: “Cần phải nói rằng đội tuyển Nhật Bản không được đánh giá cao về khả năng giành HCV môn bóng đá nữ tại ASIAD lần này. Họ tung ra sân một đội hình tương đối trẻ với nhiều cầu thủ ở độ tuổi U21, một số cầu thủ còn dưới 17 tuổi. Họ chỉ điền tên Reina Chiba là người từng tham dự World Cup 2023, trong khi mang HLV trưởng Kano Renhisa vốn chỉ dẫn dắt đội U17 quốc gia.

Đội hình trẻ như vậy chắc chắn khiến đội tuyển Trung Quốc đánh giá thấp đối thủ. Vì ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, những trận đầu diễn ra thuận lợi, tuyển Trung Quốc còn có lợi thế là sự già dặn so với đối thủ. Họ nghĩ rằng nếu cứ tiến lên phía trước, tấn công lấn át thì chiến thắng là điều bình thường.

Tuy nhiên, họ đã quên rằng phong cách của tuyển trẻ Nhật Bản đã được định hình, bất kể tuổi tác của họ có thấp ra sao. Với chiến thắng 7-0 trước Việt Nam ở vòng bảng và chiến thắng 8-1 trước Philippines ở tứ kết, nữ Nhật Bản đã thể hiện đầy đủ khả năng tấn công mượt mà của mình".

dt nu viet nam vff
Báo Trung Quốc bất ngờ nhắc đến ĐT nữ Việt Nam trong phần chỉ trích đội nhà

"Tuy sức mạnh của hai đội Philippines và Việt Nam không bằng Trung Quốc nên khó có thể so sánh bắc cầu, nhưng dù sao họ vẫn là những đội từng tham dự World Cup. Nên nhớ, đội tuyển Việt Nam đối đầu nhà vô địch 4 lần là Mỹ và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Đáng tiếc, chi tiết này không khiến Trung Quốc để tâm và họ đã phải trả giá đắt vì đã đánh giá thấp đối thủ”, tờ Sohu nhấn mạnh. 

Trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bảng tại ASIAD 19. Toàn đội đã trở về nước vào hôm 1/10 vừa qua. Sau đó, các cầu thủ sẽ có quãng nghỉ gần 1 tuần trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho chiến dịch mới tại Vòng loại 2 Olympic Paris 2024.

Theo dõi Sports442 trên