sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ khẳng định thất bại ở ASIAD đã trong tính toán trước ngày đấu Hàn Quốc

Thứ năm, 05/10/2023 10:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ thú vị về hành trình của U23 Việt Nam tại ASIAD trong buổi tập cùng đội U18.

Chiều 4/10, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có mặt tại buổi tập đầu tiên của U18 Việt Nam trước thềm Seoul EOU Cup 2023 diễn ra tại Hàn Quốc với vai trò thuyền trưởng. Cũng trong buổi tập, chiến lược gia 55 tuổi đã có những chia sẻ về hành trình vừa qua cùng đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 2023. Theo đó ông khẳng định các học trò của mình đã nhận được nhiều bài học khi đương đầu với những đối thủ sừng sỏ.

"Tôi nghĩ những câu chuyện về truyền thông cũng bình thường và bản thân chúng tôi cũng đã chuẩn bị trước giải. Olympic Việt Nam thi đấu với một đội tuyển rất trẻ, chỉ mới 18, 19, 20 tuổi và các cầu thủ 23 tuổi gần như không vào sân.

Nếu nhắc đến kết quả không tốt thì chúng ta phải nhìn hai mặt của vấn đề. Đầu tiên, về chuyên môn, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 93 thế giới, trong khi Iran xếp hạng 24, còn Ả Rập Xê Út đứng thứ 54. Khoảng cách giữa các nền bóng đá rất xa. Kết quả không như mong đợi là điều chúng ta đã biết trước.

Quan trọng là ở đây, các cầu thủ được đánh giá thực tế khả năng của mình, được chơi với những đội bóng mạnh, được đối đầu với những cầu thủ kinh nghiệm và thậm chí có những cầu thủ chơi World Cup. Tôi nghĩ đó là bài học có lợi cho cầu thủ. Chúng tôi đã chuẩn bị, kể cả ban huấn luyện chứ không phải riêng cầu thủ. Tất cả mọi thứ nằm trong dự định hết rồi", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

hlv hoang anh tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn xem trọng hành trình của U23 Việt Nam tại ASIAD 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nói thêm về đội U18 Việt Nam chuẩn bị dự giải Seoul EOU Cup 2023: "Đội U18 Việt Nam gồm những cầu thủ 16, 17 tuổi. Ở tuổi đó các em còn phải cải thiện nhiều thứ lắm.

Chúng tôi phải chỉnh sửa kỹ năng, định hình lại lối chơi các cầu thủ bởi mỗi CLB lại được đào tạo theo một lối chơi khác nhau. Nhiệm vụ của ban huấn luyện là đưa họ về một quỹ đạo chung, về lối chơi mà ĐTQG hướng đến. Khi có kỹ thuật tốt rồi mới nói đến vấn đề chiến thuật và lối chơi.

So sánh với các đội tuyển tiên tiến thì chúng ta vẫn còn khoảng cách nhất định. Ví dụ sắp tới U18 Việt Nam thi đấu với U18 Hàn Quốc, U18 Ukraine và U18 Ma Rốc sẽ thấy họ vượt trội hơn mình. Tất nhiên vấn đề hình thể cần thời gian để cải thiện".

VIDEO: HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi tập của U18 Việt Nam trước thềm 

Theo dõi Sports442 trên