sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Báo Thế giới đánh giá bất ngờ: Trận thua Thụy Sĩ như một chiến thắng của ĐT nữ Philippines

Thứ sáu, 21/07/2023 17:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tờ ESPN đã dành nhiều lời khen cùng sự động viên đến ĐT nữ Philippines sau khi để thua Thụy Sĩ ở trận ra quân VCK World Cup nữ 2023.

Trưa 21/7 (giờ Việt Nam), ĐT nữ Philippines bước vào trận ra quân tại VCK World Cup nữ 2023, gặp ĐT nữ Thụy Sĩ. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt, đại diện của Đông Nam Á vẫn nhập cuộc tự tin và thi đấu sòng phẳng.

Thậm chí, ĐT nữ Philippines đã chọc thủng lưới Thụy Sĩ trước, song bàn thắng lại không được công nhận do lỗi việt vị. Cuối cùng, Philippines đã không thể làm nên bất ngờ và chấp nhận trận thua 0-2 trước đối thủ.

dt nu philippines vs dt nu thuy si
ĐT nữ Philippines không thể làm nên bất ngờ trước Thụy Sĩ. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, tờ ESPN đăng tải bài viết có tiêu đề: "Thất bại, người Philippines có thể tự hào về trận ra quân quả cảm tại FIFA Women's World Cup".

Ở nội dung, tờ này dành nhiều lời khen cho trận đấu kiên cường của ĐT nữ Philippines: "Cuối cùng, không có câu chuyện cổ tích nào cho Philippines trong trận đấu với FIFA Women's World Cup của họ .

Đối đầu với đối thủ xếp trên họ 26 bậc trong top 20 thế giới và đã lọt vào vòng 16 đội trong lần tham dự World Cup trước đó vào năm 2015, thất bại 0-2 của Filipinas dưới tay Thụy Sĩ là theo kịch bản.

Tuy nhiên, hãy nhìn qua kết quả và tìm hiểu sâu hơn về trận đấu thực tế tại Sân vận động Dunedin và thực tế sẽ cho thấy rằng đó không phải là một kết quả dễ dàng đối với người Thụy Sĩ". 

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines thi đấu kiên cường trước Thụy Sĩ. Ảnh: Getty

"Thực tế là những người Philippines hiện đã đánh mất thứ được cho là tốt nhất của họ với một kết quả tích cực – với các trận đấu với đồng chủ nhà New Zealand và nhà cựu vô địch Na Uy sắp tới – không phải là điềm lành cho hy vọng vượt qua khỏi Bảng A và vào vòng loại trực tiếp vốn đã mờ nhạt của họ.

Nhưng sẽ cần một màn thể hiện dũng cảm để xua tan mọi nghi ngờ về việc liệu những người ra mắt World Cup có đủ những gì cần thiết để sánh ngang với một số đối thủ lừng lẫy hơn trên sân khấu lớn nhất của bóng đá hay không.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, và đặc biệt là ở hiệp 45 mở màn, Philippines tỏ ra ngang cơ với Thụy Sĩ.

Họ cầm bóng chắc chắn ngay cả khi chỉ cầm bóng 27% và thể hiện khả năng tổ chức phòng ngự xuất sắc, được dẫn dắt bởi tuyển thủ Australia một thời Angela Beard", tờ ESPN tiếp tục.

Cuối cùng, tờ này chốt lại: "Kết quả của ngày thứ Sáu cuối cùng sẽ là một trận thua - một trận thua khiến Philippines phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để cứu vãn bất cứ điều gì từ chiến dịch của họ.

Nhưng đối với một đội tham dự World Cup đầu tiên của họ, những người hầu như không nhìn ra chiều sâu của họ, trận thua dũng cảm trước Thụy Sĩ có thể dễ dàng được coi là một chiến thắng cho người Philippines – và toàn bộ bóng đá Philippines".

Theo dõi Sports442 trên