sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Philippines thất thủ, báo chí Đông Nam Á 'quay xe' dồn toàn lực cổ vũ ĐT nữ Việt Nam

Thứ sáu, 21/07/2023 16:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Đông Nam Á dồn toàn bộ sự chú ý vào trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup gặp Mỹ.

Lúc này truyền thông và người hâm mộ bóng đá toàn thế giới đang dành toàn bộ sự quan tâm cho ngày hội World Cup nữ 2023. Khu vực Đông Nam Á cũng không ngoại lệ. Với sự góp mặt của hai đại diện là ĐT nữ Philippines và Việt Nam, truyền thông khu vực kỳ vọng vào những chiến tích có thể được thiết lập. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông ĐNÁ trước trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ

Mới nhất tờ nhật báo của Malaysia là The Star đã dành thời lượng nói về bóng đá nữ và không giấu được sự ngóng chờ về trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam. The Star chia sẻ:

"Đội tuyển Mỹ sẽ khởi động cho nỗ lực giành danh hiệu thứ 3 liên tiếp của mình trước đối thủ trong bảng E là ĐT nữ Việt Nam. Đối thủ của đội tuyển Mỹ sẽ là đội bóng xa lạ với đấu trường World Cup Việt Nam, đội bóng mới lần đầu dự giải. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện xếp 32 thế giới. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Eden Park tại New Zealand". 

Trong khi đó rờ Inquirer của Philippines thì bình luận: "Philippines cùng với Việt Nam nằm trong số 32 đội bóng trong phiên bản mở rộng World Cup bóng đá nữ lên 32 đội của FIFA, tăng 8 đội so với kỳ World Cup gần nhất tại Pháp năm 2019.

Người láng giềng ở Đông Nam Á Việt Nam và Philippines cũng là 8 cái tên lần đầu góp mặt tại World Cup, bên cạnh Ireland, Bồ Đào Nha, Haiti, Morocco, Panama và Zambia" - tờ Inquirer phân tích tự hào. 

dt nu philippines
ĐT nữ Philippines ra quân tại World Cup trước Việt Nam 1 ngày

Hôm nay 21/7, ĐT nữ Philippines đã có trận ra quân tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất ​hành tinh chạm trán Thụy Sĩ. Tuy phải nhận thất bại 0-2 nhưng màn trình diễn của đại diện Đông Nam Á vẫn nhận được nhiều lời khen. Trong đó tờ ESPN nổi tiếng có đoạn: 

"Philippines thi đấu tự tin dù chỉ kiểm soát bóng 27% và thể hiện khả năng tổ chức phòng ngự xuất sắc. Nói một cách đơn giản, những người Philippines không hề choáng ngợp trước dù lần đầu tiên của World Cup. Thay vào đó, có vẻ như đây là nơi họ thuộc về". 

Theo dõi Sports442 trên