sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Lộ diện người quyết định số phận của ĐT nữ Việt Nam trước Mỹ: Từng khiến Salah lẫn Mane 'khóc thét'

Thứ sáu, 21/07/2023 15:06 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Danh tính người cầm cân nảy mực trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam gặp Mỹ tại World Cup 2023 đã được xác định.

Mới đây, LĐBĐ thế giới FIFA đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Mỹ ngày 22/7 tới. Theo đó, trọng tài chính là bà Bouchra Karboubi, cùng 2 trợ lý, Fatiha Jermoumi và Soukaina Hamdi, đều đến từ Ma Rốc. Trọng tài thứ 4 sẽ là bà Ivana Martincic người Costa Rica.

Đáng chú ý trọng tài chính Bouchra Karboubi được đánh giá cao về năng lực chuyên môn. Thậm chí, “vua áo đen” sinh năm 1987 cũng được tham gia công tác điều hành nhiều trận đấu của bóng đá nam. Trong đó, đáng chú ý là trận chung kết CAN Cup 2022 (giải vô địch các quốc gia châu Phi) giữa Senegal và Ai Cập, với sự xuất hiện của các ngôi sao đương thời của bóng đá thế giới như Sadio Mane và Mohamed Salah.

Karboubi
Trọng tài Karboubi chụp ảnh cùng ngôi sao Sadio Mane

Cuộc chạm trán với ĐT nữ Mỹ được nhận định là thử thách rất lớn với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi đối thủ vừa là nhà ĐKVĐ thế giới vừa đang sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Họ còn có lợi thế vượt trội về thể hình và thể lực. 

Tuy vậy bỏ qua kết quả thắng thua thì cuộc đối đầu với ĐT nữ Mỹ hứa hẹn sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung rất nhiều trong việc rèn bản lĩnh và tích lũy thêm cho mình nhiều bài học quý báu. Đúng với tôn chỉ mà chiến lược gia 72 tuổi đã chia sẻ trước trận đấu.

"ĐT nữ Mỹ vượt trội về đẳng cấp so với Việt Nam. Nhưng chúng tôi không đến đây để đi chơi, để đi du lịch. Có thể nói, tuyển Mỹ như ngọn núi cao sừng sững, chắn phía trước. Nhưng không vì thế mà chúng tôi chùn bước. Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý, đúng đắn. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ghi được bàn, mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn nữa".

my vs viet nam
Trận đấu giữa ĐT nữ Mỹ vs Việt Nam rất được mong chờ

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 8h sáng mai (giờ Hà Nội) trên SVĐ Eden Park, Auckland, New Zealand. 

Theo dõi Sports442 trên