sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Bất lực trong 45 phút, 'cơn ác mộng' của Việt Nam vẫn khiến đối thủ khóc thét ngày ra quân

Thứ sáu, 21/07/2023 16:31 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Tây Ban Nha dù trải qua hiệp 2 đầy khó khăn, song vẫn có được chiến thắng giõn giã chung cuộc trước Costa Rica ở trận ra quân VCK World Cup nữ 2023.

Dự VCK World Cup 2023 với tâm thế là ứng cử viên vô địch, ĐT nữ Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian để làm chủ cuộc chơi trước Costa Rica.

Liên tiếp là những pha tấn công như sóng vỗ bờ được Tây Ban Nha tạo ra về phía khung thành của đối thủ, song những Esther Gonzalez hay đội trưởng Ivana Andres lại lần lượt bỏ lỡ.

Khi các chân sút của Tây Ban Nha tỏ ra bất lực trong việc ghi bàn thì hàng thủ của Costa Rica đã thay họ làm điều đó.

dt nu tay ban nha vs dt nu costa rica
ĐT nữ Tây Ban Nha có được bàn mở điểm nhờ sai lầm nơi hàng thủ của Costa Rica. Ảnh: Getty

Phút thứ 21, ĐT nữ Tây Ban Nha có pha phối hợp ăn ý, bóng được tạt vào vòng cấm đầy khó chịu khiến Valeria Del Campo phá bóng về lưới nhà, giúp đối phương có bàn vươn lên dẫn trước.

Khai thông được bế tắc, ĐT nữ Tây Ban Nha cũng nhanh chóng được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Chỉ 2 phút sau bàn mở tỷ số, Bonmati Conca tung cú sút căng và hiểm hóc trong vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ đấu bò.

Phút thứ 27, khung thành của Costa Rica chao đảo trong tình huống bóng dội xà ngang, tiền đạo Esther Gonzalez lập tức dứt điểm bồi nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

dt nu tay ban nha vs dt nu costa rica 2
ĐT nữ Tây Ban Nha bất lực trong việc tìm đường đến khung thành của đối phương ở hiệp 2. Ảnh: Getty

Dẫn trước với tỷ số cách biệt, song Tây Ban Nha vẫn không ngừng bắn phá khung thành của đối phương. Phút thứ 35, Jennifer Hermoso Fuentes không thể đánh bại thủ môn Daniela Solera Vega trên chấm 11m. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 3-0 nghiêng về phía Tây Ban Nha.

Hiệp 2 vẫn chứng kiến thế trận áp đảo hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng xứ sở đấu bò. Hàng phòng ngự của Costa Rica luôn trong trạng thái căng mình chống đỡ trước những pha tấn công dồn dập của đối thủ.

Đáng chú ý, thủ môn Daniela Solera Vega bên phía Costa Rica đã cho thấy sự xuất sắc với những pha cản phá xuất thần, cứu đội nhà những bàn thua trông thấy, đồng thời kìm hãm đà ghi bàn của đối phương.

Chung cuộc, ĐT nữ Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-0 trước ĐT nữ Costa Rica, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại VCK World Cup năm nay.

Link xem trực tiếp ĐT nữ Tây Ban Nha vs ĐT nữ Costa Rica

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS)

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp ĐT nữ Tây Ban Nha vs ĐT nữ Costa Rica

  • Thời gian: 14h30 hôm nay 21/7
  • Địa điểm: SVĐ Wellington Regional (New Zealand) 
  • Trực tiếp trên: THQHVN, VTVcab, TV360​

Xét về tương quan lực lượng lẫn vị trí trên BXH FIFA, ĐT nữ Tây Ban Nha (hạng 6 Thế giới) được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé vào vòng đấu trực tiếp, cùng với ĐT nữ Nhật Bản.

Trong khi đó, Costa Rica (hạng 36 Thế giới) nằm trong nhóm xếp thấp nhất ở VCK World Cup 2023. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng đang có phong độ không tốt ở màn chạy đà cho sân chơi lớn nhất hành tinh lần này.

dt nu tay ban nha
ĐT nữ Tây Ban Nha được nhận định sẽ có được chiến thắng trước Costa Rica ở trận ra quân World Cup năm nay

Theo nhiều chuyên gia, Tây Ban Nha là ứng viên vô địch số 3 của giải đấu, trong khi đó, Costa Rica bị đánh giá là có 0% cơ hội đoạt vé đi tiếp. Bởi vậy, ĐT nữ Tây Ban Nha có thể tự tin hướng tới 3 điểm trọn vẹn trước Costa Rica, thậm chí là chiến thắng có cách biệt lớn.

Phong độ, lịch sử đối đầu ĐT nữ Tây Ban Nha vs ĐT nữ Costa Rica

phong do nu tay ban nha
phong do nu costa rica
lich su doi dau nu tay ban nha vs nu costa rica

Đội hình dự kiến ĐT nữ Tây Ban Nha vs ĐT nữ Costa Rica

- Nữ Tây Ban Nha: Misa; Batlle, Codina, Andres, Carmona; Bonmati, Abelleira, Putellas; Paralluelo, Hermoso, Calderntey.

- Nữ Costa Rica: Solera; Sanchez, F.Villalobos, Campo, Guillen; Valenciano, Alvarado; Chinchilla, G.Villalobos, Herrera; Rodriguez.

Dự đoán kết quả ĐT nữ Tây Ban Nha vs ĐT nữ Costa Rica

ĐT nữ Tây Ban Nha 7-0 ĐT nữ Costa 

Theo dõi Sports442 trên