sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Thái Lan buông lời phũ: 'Đội nhà cứ đá như này thì quá khó để vươn tầm châu lục'

Thứ bảy, 17/06/2023 18:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, truyền thông Thái Lan bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của đội nhà trong trận hòa ĐT Đài Bắc Trung Hoa ở trận giao hữu mới đây.

Tối 16/6, ĐT Thái Lan bước vào trận giao hữu với ĐT Đài Bắc Trung Hoa trong khuôn khổ dịp FIFA Days. Ra sân với đội hình mạnh cùng với việc đối đầu với đội bóng bị đánh giá thấp hơn, song ĐT Thái Lan lại trải qua những phút thi đấu đầy chật vật và để hòa chung cuộc 2-2 đối thủ.

Tất nhiên, màn trình diễn và kết quả này không thể khiến báo giới và người hâm mộ xứ chùa Vàng cảm thấy hài lòng. Theo đó, tờ Siam Sport của Thái Lan bày tỏ sự thất vọng: "Đội tuyển Thái Lan quá dễ dàng để kiểm soát bóng trên sân nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm. HLV Mano Polking cần có cách tiếp cận trận đấu hiệu quả hơn. Nếu đội tuyển Thái Lan cứ đá như hiện nay sẽ rất khó có thể vươn tầm châu Á. HLV trưởng cần tạo ra một phiên bản tốt hơn cho đội tuyển".

dt thai lan vs dai bac trung hoa
ĐT Thái Lan gây thất vọng với trận hòa Đài Bắc Trung Hoa

Đáng buồn hơn, tờ Siam Sport còn chỉ ra một thống kê đáng lo ngại với ĐT Thái Lan. Theo đó, "Voi chiến" đã không thể chiến thắng trong suốt 6 trận sân khách gần nhất. Cụ thể, họ để hòa Indonesia (1-1), thua Malaysia (0-1), hòa Việt Nam (2-2), thua Syria (1-3), thua UAE (0-2) và hòa Đài Bắc Trung Hoa (2-2).

bao thai lan
ĐT Thái Lan đã trải qua chuỗi 6 trận sân khách liền không thắng. Ảnh: Siam Sport

Về phía HLV trưởng ĐT Thái Lan - Mano Polking, nhà cầm quân này chia sẻ: "Đầu tiên, tôi phải thành thực rằng tôi khâm phục màn trình diễn của Đài Bắc Trung Hoa. Họ đã có một trận đấu tốt. Tôi không có lý do nào để bào chữa cho trận hòa này cả. Chúng tôi cũng đã có đủ thời gian để thích nghi với điều kiện sân bãi tại đây. Như tôi đã nói, không có lý do gì để bào chữa cho trận hòa này. Tuyển Thái Lan đã chơi chưa tốt trong khi đối thủ thì ngược lại.

Sau trận này, chúng tôi sẽ kiểm tra thể chất các cầu thủ. Trận tới gặp Hong Kong, khả năng sẽ có những thay đổi nhân sự. Trước Đài Bắc Trung Hoa, chúng tôi mắc lỗi trong nhiều pha bóng cố định. Chúng tôi sẽ cần khắc phục các sai lầm trong trận tới trước Hong Kong. Thú thật tôi có những điều chưa hài lòng ở đợt tập trung này. Nhưng điều quan trọng bây giờ là chúng tôi cần tập trung hết mức và giành chiến thắng trận tới".

Sau trận đấu này, ĐT Thái Lan sẽ tiếp tục tập luyện để hướng tới trận giao hữu tiếp theo với đối thủ ĐT Hồng Kông - đội bóng vừa nhận thất bại 0-1 trước ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên