sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

HLV Mai Đức Chung báo tin vui, Việt Nam có lực lượng hùng hậu trước thềm dự World Cup

Thứ bảy, 17/06/2023 08:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Mai Đức Chung báo tin mừng về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam trước thềm tham dự VCK World Cup 2023.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho những khâu cuối cùng trước thềm tham dự VCK World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang trải qua chuyến tập huấn tại Đức và gây ấn tượng mạnh với 2 chiến thắng trước các đội bóng chủ nhà.

Đánh giá về hai trận đấu này, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Chúng ta phải thi đấu cọ xát với các đối thủ to cao, có tốc độ tốt để khi thi đấu với ĐT nữ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha sẽ không bị bỡ ngỡ. Các trận đấu này sẽ là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ khi tới với VCK bóng đá nữ thế giới".

dt nu viet nam vs doi bong duc
ĐT nữ Việt Nam trải qua các trận rèn quân chất lượng tại nước Đức. Ảnh: VFF

“Trận 1, chúng tôi sắp xếp đội chính đá để dần dần làm quen và ổn định. Trận 2, tôi đưa một số vận động viên vào thay ở các vị trí để đánh giá thêm khả năng đảm đương trong các tình huống. Những sự thay đổi này cũng là để thử thách cầu thủ.

Qua phần thể hiện của các bạn, có một số điểm tôi cũng đã hài lòng khi các cầu thủ biết phối hợp nhanh trên 2/3 sân đối phương, tạo ra các cơ hội ghi bàn. Và thực tế, chúng ta đã có bàn thắng”, nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam cho biết thêm.

Đáng chú ý, trận đấu thứ 2 của ĐT nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức đánh dấu sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung báo tin vui: Kiều đang hồi phục tốt và nhanh nhưng nếu chỉ tập luyện và phục hồi thì không đủ nên tôi sắp xếp cho Kiều vào sân 15 phút cuối trận khi đội đã có tỷ số để cầu thủ này làm quen và có cảm giác lại về không gian sân bóng.

Tôi cũng theo dõi và thấy rằng khi có Chương Thị Kiều thì hàng hậu vệ ổn định hơn. Cầu thủ này có thể chỉ huy và nhắc nhở các đồng đội. Tất nhiên về chuyên môn bạn ấy vẫn cần tập thêm thì mới ổn định như cũ được”.

trung ve chuong thi kieu
Trung vệ Chương Thị Kiều thi đấu trở lại sau thời gian nghỉ điều trị chấn thương. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, hôm nay (17/6), ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới Ba Lan để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT U23 nữ Ba Lan vào ngày 21/6. Sau đó, đội sẽ trở lại Đức và thi đấu với ĐT nữ Đức vào ngày 24/6.

Kết thúc các chuyến tập huấn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về nước, trước khi lên đường sang New Zealand dự VCK World Cup 2023 vào ngày 5/7 tới.

Theo dõi Sports442 trên