sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Ngôi sao số 1 rực sáng, ĐT Trung Quốc 'hủy diệt' đại diện Đông Nam Á với tỷ số đậm đà

Thứ bảy, 17/06/2023 07:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc đã có được chiến thắng đậm trước Myanmar trong trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6.

Tối 16/6, ĐT Trung Quốc bước vào trận giao hữu với ĐT Myanmar trong dịp FIFA Days. Có thể thấy được quyết tâm của đội bóng xứ Tỷ dân khi họ ra sân với đội hình gần như mạnh nhất gồm Wu Lei - ngôi sao từng chơi ở La Liga, và các cầu thủ nhập tịch là Tyias Browning, Elkeson.

Với đội hình chất lượng cùng lợi thế sân nhà, ĐT Trung Quốc nhập cuộc tự tin và dễ dàng tạo được thế trận áp đảo trước đối thủ. 

Phút 29, sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm, đội trưởng Linpeng Zhang có mặt đúng lúc để đệm bóng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

trung quoc vs myanmar
ĐT Trung Quốc thi đấu áp đảo Myanmar trong hiệp 1

Trên đà thăng hoa, bàn thắng thứ 2 cũng đến với ĐT Trung Quốc như điều tất yếu. Phút 37, sau một pha phối hợp trung lộ ăn ý với Elkeson, Liangmin Lin băng xuống và tung ra cú đặt lòng gọn gàng, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Đáng chú ý, bàn thắng này phải nhờ đến sự can thiệp của VAR mới được công nhận.

Trong hiệp một, ĐT Trung Quốc kiểm soát đến 60%, thực hiện 11 pha dứt điểm và có 4 lần đưa bóng đi trúng đích.

Tuy nhiên sang đến hiệp 2, họ không còn duy trì được thế trận lấn lướt như 45 phút đầu khi chỉ kiểm soát bóng 43%. 

Tận dụng điều này, ĐT Myanmar cũng đẩy cao đội hình để tấn công. Dẫu vậy, khâu dứt điểm cuối cùng của đại diện Đông Nam Á lại cho thấy sự non nớt và thiếu chính xác nên bàn thắng vẫn chưa tới.

wu lei
Wu Lei rực sáng với cú đúp cho ĐT Trung Quốc. Ảnh minh họa

Trong khi đó, chủ động chơi chậm song ĐT Trung Quốc vẫn có được thêm 2 bàn thắng nhờ tận dụng tốt những cơ hội tạo ra. Người lập công cho đội bóng xứ Tỷ dân là ngôi sao số 1 của họ - Wu Lei với cú đúp bàn thắng. 

Chung cuộc, ĐT Trung Quốc giành chiến thắng 4-0 trước Myanmar. Đội bóng xứ Tỷ dân còn một trận giao hữu nữa trong tháng này là trận đấu với Palestine vào ngày 20/6 tới.

Theo dõi Sports442 trên