sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chanathip tịt ngòi, Thái Lan bị đối thủ thuộc top yếu nhất châu Á ‘hành hạ’ trong trận cầu 4 bàn thắng

Thứ sáu, 16/06/2023 20:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan gây thất vọng khi bị đội tuyển hạng 156 thế giới là Đài Loan cầm hòa 2-2 ở lượt trận giao hữu đầu tiên FIFA Days tháng 6.

Giống như Việt Nam, ĐT Thái Lan cũng lựa chọn đối thủ yếu cho loạt trận FIFA Days tháng 6. Đài Loan hiện tại chỉ xếp thứ 156 thế giới và rõ ràng “Voi Chiến” được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đội hình xuất phát của Thái Lan cũng rất ấn tượng với toàn các hảo thủ như Chanathip, Supachok hay Dangda.

Vì thế không có gì bất ngờ khi ĐT Thái Lan hoàn toàn áp đảo Đài Loan trong hiệp 1. Tuy nhiên các chân sút của Voi chiến lại tỏ ra cực kỳ vô duyên dù sở hữu không ít cơ hội nguy hiểm. Đài Loan cũng kiên định với lối đá phòng ngự chắc chắn và hiệp 1 kết thúc mà không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi.

dt thai lan
ĐT Thái Lan giao hữu với đối thủ hạng 156 thế giới Đài Loàn tối 16/6

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ĐT Thái Lan phải hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút thứ 48, 1 trong những trung vệ xuất sắc nhất của Thái Lan là Kritsada Kaman lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Thực tệ trung vệ này khá đen đủi khi bóng đập trúng lưng anh rồi bay thẳng vào góc chữ a của khung thành khiến thủ môn Patiwat Khammai bó tay.

Bàn thua này khiến cho Thái Lan dường như bừng tỉnh. Chỉ chưa đầy 15 phút sau Voi chiến đã có bàn gỡ hòa nhờ công của tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda. Hậu vệ Đài Loan mắc sai lầm nghiêm trọng khi đường chuyền về tạo điều kiện cho Dangda thoải mái đối mặt với thủ môn rồi dứt điểm.

dai loan
Cầu thủ Đài Loan vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi cầm hòa ĐT Thái Lan

Sau Kaman của Thái Lan, đến lượt Wang Ruei của Đài Loan phản lưới nhà và giúp Voi chiến vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 84. Cứ tưởng như với lợi thế này Thái Lan sẽ giành chiến thắng chung cuộc thì hàng thủ hớ hênh khiến đại diện của Đông Nam Á thêm 1 lần nữa bị chừng phạt. Phút 87 Ting-Yang Chen ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 và khiến cho lượng CĐV ít ỏi của Thái Lan chết lặng.

Trước đối thủ yếu hơn khá nhiều, đây rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với Thái Lan. “Voi chiến” dù không thua nhưng chắc chắn sẽ bị trừ điểm trên BXH FIFA vì có thứ hạng FIFA tốt hơn hẳn Đài Loan​

Theo dõi Sports442 trên