sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Bồ Đào Nha: ĐT nữ Việt Nam thực sự là ẩn số, có lợi thế lớn trước World Cup

Thứ sáu, 24/02/2023 09:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Bồ Đào Nha bày tỏ sự tôn trọng, qua đó cảnh tỉnh đội nhà khi coi ĐT nữ Việt Nam là "ẩn số" tại VCK World Cup 2023.

Đánh bại Cameroon tại trận play-off Liên lục địa, ĐT nữ Bồ Đào Nha chính thức giành vé dự World Cup 2023, qua đó đánh dấu cột mộc lịch sử khi lần đầu tiên họ được góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Đại diện của châu Âu được điền tên vào bảng E, nơi có sự góp mặt của Mỹ, Hà Lan và Việt Nam.

dt nu bo dao nha
ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Việt Nam ở vòng bảng World Cup sắp tới

Ngay sau chiến tích này, báo giới Bồ Đào Nha đã có những đánh giá về đối thủ cùng bảng đấu của đội nhà. Truyền thông nước này không cần đoán định nhiều về sức mạnh của Mỹ hay Hà Lan khi họ lần lượt là đương kim vô địch và đương kim Á quân thế giới.

Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam vẫn được coi là một ẩn số bởi đây cũng là lần đầu tiên thầy trò HLV Mai Đức Chung đến với sân chơi thế giới.

Theo đó, tờ Tribuna Expresso nhận định: “Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ không đơn độc trong cảm xúc lần đầu tiên được vùng vẫy ở sân chơi thế giới. Người Việt Nam yêu bóng đá cũng lần đầu tiên chứng kiến đội tuyển quốc gia nữ của họ tham dự giải đấu. Việt Nam giành vé ngay cả khi họ chưa có giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cho nữ. Với chúng tôi, họ là một ẩn số thực sự.

Tuyển nữ Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 5 tại Asian Cup gần nhất và là đương kim vô địch Đông Nam Á. Các tuyển thủ của họ chủ yếu thi đấu ở trong nước, cho các CLB ở hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TPHCM. Đặc biệt, họ vẫn có mối liên hệ với Bồ Đào Nha khi đội trưởng Huỳnh Như đang chơi cho Lank Vilaverdense, hiện xếp thứ 6 tại Liga BPI, giải hạng nhất của bóng đá nữ Bồ Đào Nha”.

dt nu viet nam 2
Báo Bồ Đào Nha coi ĐT nữ Việt Nam là một ẩn số tại VCK World Cup 2023

Với hầu hết cầu thủ đang chơi bóng trong nước, tuyển nữ Việt Nam dễ dàng tập trung và liên tục chuẩn bị từ đây cho đến World Cup 2023. Đây có thể xem là lợi thế lớn của tuyển Việt Nam. Họ có rất nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu này. Thực tế, họ đã lên kế hoạch sang Nhật Bản và Đức tập huấn trước khi đến New Zealand”, tờ Tribuna Expresso bày tỏ sự thận trọng.

World Cup nữ 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8. Theo lịch, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

(VIDEO: HIGHLIGHTS Pháp vs Việt Nam - Nỗ lực đến cùng của ĐT nữ Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên