sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Indonesia: Đội nhà có 7 cầu thủ nhập tịch trong khi ĐT Việt Nam chỉ có 1

Thứ bảy, 17/02/2024 10:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo Indonesia cho rằng sự áp đảo về số lượng cầu thủ nhập tịch góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng trước Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 vừa qua.

Trong cuộc đối đầu tại vòng bảng Asian Cup vừa qua, ĐT Indonesia đã vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0. Đây là chiến thắng xứng đáng của đội bóng xứ Vạn đảo, nhờ vào sự xuất sắc của dàn cầu thủ nhập tịch đông đảo. Ở chiều ngược lại, HLV Philippe Troussier lại tung ra sân đội hình trẻ trung của ĐT Việt Nam.

Sự khác biệt về lực lượng giữa hai đội giúp ĐT Indonesia càng có lý do để tự tin trước hai trận tái đấu ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 tới. Kết quả của hai trận đấu có tính chất then chốt trong việc quyết định tấm vé đi tiếp của cả hai đội.

dt indonesia vs dt viet nam
ĐT Indonesia và Việt Nam sẽ tái đấu trong hai trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026

Trước thềm bước vào hai trận đấu quan trọng này, ​tờ Bola của Indonesia tổng hợp những thông số đáng chú ý giữa đội nhà và ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Cụ thể, tờ này phân tích: "Kể từ năm 1970, đội tuyển Indonesia đã đối đầu với đội tuyển Việt Nam tổng cộng 29 lần, giành 10 chiến thắng, có 11 trận hòa và 8 lần thất bại. Lần gần nhất gặp nhau, Indonesia thắng 1-0 trước Việt Nam. Rõ ràng, chúng ta đang có ưu thế. 

Đội tuyển Indonesia có tới 7 cầu thủ nhập tịch đã ra sân trong chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Đó là Jordi Amat, Sandy Walsh, Shayne Pattynama, Justin Hubner, Marc Klok, Ivar Jenner và Rafael Struick. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có một cầu thủ nhập tịch trong đội hình khi đối đầu Indonesia, đó là thủ môn Nguyễn Filip.

Chiến thắng đậm nhất của đội tuyển Indonesia trước Việt Nam diễn ra ở King's Cup 1970, khi trận đấu khép lại với tỷ số 5-3. Còn thất bại đậm nhất của Indonesia trước Việt Nam là ở vòng loại World Cup 2022, khi chúng ta thua 0-4".

viet nam vs indonesia asian cup
Truyền thông Indonesia đánh giá cao chất lượng của các cầu thủ nhập tịch trong chiến thắng trước ĐT Việt Nam mới đây

Như chúng tôi đưa tin mới đây, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thêm một cầu thủ nhập tịch trong đội hình khi Hendrio da Silva nhiều lần bày tỏ mong muốn được nhập tịch và khoác áo ĐTQG Việt Nam. Điều này khiến truyền thông Indonesia tỏ ra "đứng ngồi không yên".

Theo lịch thi đấu, 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 21 và 26/3 tới.   

Theo dõi Sports442 trên