sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Indonesia lo sốt vó trước thông tin cựu sao Barcelona sắp nhập tịch Việt Nam

Thứ tư, 14/02/2024 14:15 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Báo Indonesia tỏ ra lo lắng trước thông tin cầu thủ Hendrio da Silva muốn nhập tịch và khoác áo ĐT Việt Nam.

Mới đây, tờ Okezone của Indonesia đã đăng bài viết với tiêu đề: “Cựu cầu thủ Barcelona sẽ nhập tịch và lên tuyển Việt Nam, Indonesia gặp nguy hiểm”. Cái tên được tờ báo xứ vạn đảo nhắc đến là Hendrio da Silva, cầu thủ nhiều lần bày tỏ mong muốn được nhập tịch Việt Nam. Cạnh đó, cây bút Ramdani Bur cho biết, hai cầu thủ khác là Marlon Rangel và Rafaelson cũng rất muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

“Ngôi sao được đề cập là Hendrio. Theo những thông tin mới nhất, Hendrio cùng hai cầu thủ đồng hương khác đang chơi ở V-League là Marlon Rangel và Rafaelson đều quan tâm đến việc nhập tịch Việt Nam. Rafaelson năm nay 29 tuổi. Anh đã sống ở Việt Nam được bốn năm. Còn Hendrio đã sang Việt Nam 3 năm”, tờ Okezone viết.

Trong quá khứ Hendrio từng được đào tạo ở lò La Masia và khoác áo đội trẻ Barcelona cùng Real Betis. Chính vì vậy, tờ báo Indonesia tỏ ra khá lo lắng trước viễn cảnh đội nhà phải chạm mặt ngôi sao này trong màu áo tuyển Việt Nam.

untitled-3_20240213083432
Truyền thông Indonesia giành sự quan tâm đặc biệt đến Hendrio

“Hiện Hendrio Araujo đang thi đấu cho CLB Nam Định của Việt Nam. Mùa này, tiền vệ tấn công gốc Brazil đã ghi được 3 bàn và có 4 kiến tạo. Tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu có 3 cầu thủ kể trên. Vì vậy, tuyển Indonesia cần phải hết sức cảnh giác với họ”, tờ Okezone tiếp tục.

​Hendrio da Silva đến Việt Nam chơi bóng từ năm 2021 và cũng kể từ thời điểm đó, anh luôn nằm trong top những cầu thủ đáng xem nhất V-League. Hendrio đã nhiều lần bày tỏ mong muốn lấy quốc tịch và khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ngôi sao của Nam Định cho biết thêm:

“Tôi vẫn đang chờ. Có một số yêu cầu tôi bắt buộc phải đáp ứng vì mỗi quốc gia đều có chính sách cụ thể. V-League trước đây có những cầu thủ nước ngoài nhập tịch Việt Nam thành công. Nếu trở thành cái tên tiếp theo, tôi sẽ rất hạnh phúc”.

Hendrio da Silva đã ghi 7 bàn, 7 kiến tạo ở V-League tính đến hiện tại. Trong màu áo Bình Định, Hendrio giành hạng 3 V-League, 1 Á quân Cúp Quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên