sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hậu xô xát, Son Heung Min và Lee Kang In trả giá đắt với án phạt nặng

Thứ bảy, 17/02/2024 09:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) vừa đưa ra hình thức kỷ luật dành cho Son Heung Min và Lee Kang In sau vụ ẩu đả nội bộ.

ĐT Hàn Quốc gây thất vọng tột cùng ở chiến dịch VCK Asian Cup 2024, không chỉ bởi kết quả mà còn là những lùm xùm không đáng có. Đội bóng xứ sở kim chi xảy ra ẩu đả trong thời gian tham dự giải đấu, trong đó hai ngôi sao Son Heung Min và Lee Kang In.

Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ việc nhóm cầu thủ trẻ ĐT Hàn Quốc muốn rời bữa tối sớm để đi chơi bóng bàn. Đáng chú ý, cầm đầu nhóm này là tài năng trẻ Lee Kang In. Ban đầu đội trưởng Son Heung Min cố gắng nói chuyện với các đồng đội trẻ, song không nhận được sự đồng tình khiến anh tức giận tóm lấy Lee.

Trong khoảnh khắc nóng nảy bộc phát, Lee Kang In định đấm Son Heung Min trả đũa trước khi hai cầu thủ được tách ra nhằm tránh ẩu đả. Hậu quả là thủ quân tuyển Hàn Quốc vẫn bị trật khớp ngón tay trong lúc xô xát.

lee kang in vs son heung min
Son Heung Min và Lee Kang In xảy ra xô xát

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) Chung Mong Gyu đã lên tiếng về hình thức kỷ luật dành cho hai ngôi sao của bóng đá xứ kim chi.

“Tôi đã xem quy định về căn cứ xử lý kỷ luật. Hình thức kỷ luật duy nhất là không triệu tập. Khi bổ nhiệm huấn luyện viên mới của đội tuyển quốc gia chúng tôi sẽ thảo luận kỹ về vấn đề này", Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu cho biết.

Như vậy, Son Heung Min và Lee Kang In sẽ không được triệu tập lên ĐT Hàn Quốc ở đợt tập trung gần nhất - chuẩn bị cho 2 trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Về vụ xô xát nội bộ của ĐT Hàn Quốc, Chủ tịch KFA nói thêm: "Một số cầu thủ trong nước đã tập trung trong 70 ngày bắt đầu từ ngày 26/12. Các cầu thủ châu Âu tham gia vào ngày 2/1. Gần 50 người đàn ông đã ở trong trại tập trung hơn 40 ngày.

Ngoài ra, các trận đấu kéo dài 120 phút liên tiếp. Nó dẫn đến tình huống mọi người đều nhạy cảm và thường hành động theo nhóm. Trong những lúc như thế này, việc thảo luận về đúng sai quá nhiều có thể khiến tổn thương trở nên trầm trọng hơn.

Tôi nghĩ bây giờ cả giới truyền thông và người hâm mộ đều cần phải giúp đỡ các cầu thủ. Họ đều là những người trẻ, vì vậy tôi hy vọng các bạn có thể giúp họ chữa lành".

Theo dõi Sports442 trên