sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Sao ĐT Việt Nam được AFC hay nhất lịch sử, sắp trở thành huyền thoại sống của cả châu Á

Thứ năm, 13/07/2023 09:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trung vệ Quế Ngọc Hải có mặt trong đề cử 10 hậu vệ của đội hình hay nhất mọi thời tại tại ASIAN Cup 2023.

Để làm nóng không khí từ giờ cho tới khi VCK ASIAN Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau, mới đây LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo về cuộc bình chọn để tìm ra đội hình tiêu biểu trong lịch sử của giải đấu. Sẽ có tổng cộng 42 cầu thủ được để cử và sẽ thanh lọc để tạo nên đội hình 11 cái tên chính thức.

ĐT Việt Nam có thành tích tốt nhất chỉ là vòng tứ kết của ASIAN Cup nên tưởng như sẽ không có bất kỳ cái tên nào được đề cử. Tuy nhiên rất bất ngờ khi Quế Ngọc Hải đã được AFC “chọn mặt gửi” vàng khi góp mặt trong 10 đề cử cho vị trí hậu vệ trong đội hình ASIAN Cup hay nhất mọi thời đại.

afc
Quế Ngọc Hải sánh vai cùng Park Ji Sung, Son Heung Min trong bầu chọn của AFC

Tại top 10 đề cử này, Quế Ngọc Hải sẽ phải cạnh tranh với những hậu vệ lững lẫy 1 thời của bóng đá châu Á. Có thể kể đến những cái tên rất quen thuộc như Yuto Nagatomo (Nhật Bản hay Hong Myung-bo (Hàn Quốc). Trong danh sách này cũng có 1 đại diện của khu vực Đông Nam Á góp mặt là cựu trung vệ Malaysia Soh Chin Aun. 

Quế Ngọc Hải hiện mới chỉ có 1 lần duy nhất tham dự VCK ASIAN Cup 2019, nơi mà ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử với việc vào tới tận vòng tứ kết và chỉ chịu thua 0-1 trước ông lớn Nhật Bản. Quế Ngọc Hải đóng góp 1 bàn thắng trên chấm penalty cho Yemen, là thủ lĩnh tinh thần của đội và có nhiều pha truy cản xuất sắc.

que ngoc hai
Quế Ngọc Hải là trụ cột của ĐT Việt Nam những năm trở lại đây

Ở giải đấu đó Quang Hải hay Công Phượng là những cái tên chơi ấn tượng hơn. Nhưng 2 cầu thủ này đều không thể lọt vào danh sách đề cử của hàng tấn công khi ở đây có quá nhiều những tên tuổi mang tầm thế giới như Park Ji-sung, Son Heung-min, Keisuke Honda, Tim Cahill hay Ali Daei.

AFC sẽ dựa vào lượt bình chọn của CĐV và cả hội đồng chuyên gia để tìm ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử. Cổng bình chọn sẽ mở cửa đến ngày 30/7, còn đội hình thắng giải sẽ được công bố ngày 12/8.

Theo dõi Sports442 trên