sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Quyết tâm tìm lại hào quang, Trung Quốc cử đội trẻ đi du đấu nửa năm tại đất châu Âu

Thứ sáu, 15/07/2022 09:59 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc quyết định cử đội U21 đi du đấu tại châu Âu từ giờ đến cuối năm nhằm tìm lại hào quang cho bóng đá Trung Quốc.

Ngày 13/7, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) công bố danh sách 29 cầu thủ ở đội U21 sẽ sang Croatia du đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Cheng Yaodong. Chuyến du đấu nhằm tăng cường sức mạnh cho đội trẻ Trung Quốc cũng như lấy lại ánh hào quang của nền bóng đá xứ tỷ dân.

U21 Trung Quốc dự kiến sẽ đến Thượng Hải hội quân từ ngày 27/7, sau đó lên đường sang Croatia tập huấn dài hạn đến cuối năm. Titan Plus cho biết U21 Trung Quốc sẽ đối đầu với một loạt đội đang thi đấu tại giải hạng Nhất và Nhì Croatia.

U23_China_1
Đội U21 Trung Quốc sang châu Âu du đấu dài hạn

"Chuyến du đấu này là cơ hội đặc biệt với lứa cầu thủ U21, khi họ được rèn thể lực và hoàn thiện bản thân trong các cuộc đối đầu với những đội bóng châu Âu, tốt hơn là việc ngồi dự bị ở Trung Quốc. Việc được thi đấu cọ xát mới giúp các cầu thủ phát triển"Titan Plus khẳng định.

Trước đó theo thông tin, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn cho đội U21 tham dự giải hạng nhất Trung Quốc. Tuy vậy, phi vụ này không diễn ra thành công do bị các CLB phản đối quyết liệt. Lý do được đưa ra là bởi trước đó CFA quy định trong danh sách đăng ký và đá chính của mỗi câu lạc bộ phải có sự góp mặt của các cầu thủ U23.

Năm 2022 đánh dấu sự đi xuống trầm trọng của bóng đá Trung Quốc. Ngay đầu năm, ĐTQG Trung Quốc đã có trận thua bẽ mặt 1-3 trước ĐTQG Việt Nam. Sau đó, bóng đá nước này nhận về nhiều chỉ trích đến từ cư dân mạng. Sau đó, do tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng, U23 Trung Quốc quyết định bỏ giải U23 châu Á và có nguy cơ tụt hạng trầm trọng.

Theo dõi Sports442 trên