sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Báo Trung Quốc sốc vì tuyển Việt Nam nhận thưởng chỉ bằng số lẻ của đội nhà

Thứ năm, 10/06/2021 11:08 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã tỏ ra vô cùng bất ngờ về số tiền mà ĐT Việt Nam được thưởng sau trận đấu với Indonesia.

ĐT Trung Quốc hiện đang đứng thứ 2 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù cơ hội cho thầy trò HLV Lie Tie giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng là không nhiều nhưng LĐBĐ Trung Quốc vẫn chi rất mạnh tay cho mỗi trận thắng của đội tuyển.

Mới đây, sau khi đánh bại Philippines, ĐT Trung Quốc đã nhận số tiền thưởng lên tới hơn 10 tỷ đồng. Trong khi đó, với chiến thắng trước Indonesia, ĐT Việt Nam "chỉ nhận" mức thưởng là 1 tỷ đồng. Điều này đã khiến cho truyền thông Trung Quốc tỏ ra vô cùng ngạc nhiên.

vietnam-indonesia
ĐT Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng sau trận thắng Idonesia

Tờ Sohu vừa có bài viết khá thú vị so sánh số tiền thưởng mà hai đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam có thể được nhận ở vòng loại World Cup. Bài viết này có tiêu đề: "Sốc! Truyền thông Việt Nam tiết lộ tiền thưởng đội tuyển dự vòng loại World Cup, không bằng 1/10 một trận đấu của tuyển Trung Quốc".

Tờ Sohu mở đầu bài viết bằng cách đưa ra con số so sánh: "Đội tuyển Trung Quốc vừa đánh bại đối thủ khó chịu là Philippines, lập tức được nhận số tiền thưởng 3 triệu NDT (khoảng hơn 10,7 tỷ đồng). Trước đó, đội tuyển đánh bại đội rất yếu là Guam nhưng cũng nhận được 1 triệu NDT tiền thưởng.

Trong khi đó, theo các báo cáo từ Việt Nam thì tuyển Việt Nam chỉ được nhận mức thưởng gần 280 ngàn tệ sau khi đại thắng Indonesia để củng cố ngôi đầu bảng. Tính ra, mức thưởng mà tuyển Việt Nam nhận được chưa bằng 1/10 số tiền thưởng mà tuyển Trung Quốc được nhận sau trận thắng Philippines".

trung-quoc-viet-nam
Báo Trung Quốc ngạc nhiên về mức thưởng của 2 đội

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng dành lời khen cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam: "Bóng đá Việt Nam đã có những tiến vượt bậc trong thời gian qua. Họ không chỉ giành những thành tích ấn tượng ở các giải trẻ mà còn thi đấu rất ấn tượng ở cấp ĐTQG hay thậm chí cả môn futsal.

Với kết cục đáng buồn của tuyển Thái Lan, giờ đây tuyển Việt Nam sẽ nắm cơ hội để trở thành đầu tàu của bóng đá Đông Nam Á và thành công của Việt Nam không phải được dựa trên những số tiền thưởng lớn!".

Xem thêm:

VIDEO: Văn Thanh ghi bàn sau 54 đường chuyền

Theo dõi Sports442 trên