sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc lo ngại tuyển Việt Nam sẽ là thế lực lớn của bóng đá Châu Á

Thứ ba, 08/06/2021 15:58 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiến thắng trước Indonesia mới đây giúp Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông trong khu vực, trong đó có cả những tờ báo Trung Quốc.

Trước khi trận đấu của tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra, truyền thông Trung Quốc đã có nhiều bài phân tích về sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo và đánh giá rất cao khả năng đi tiếp của ĐTVN. Sau màn “hủy diệt” đối thủ 4 bàn không gỡ, một số tờ báo Trung Quốc tiếp tục có những lời tán dương cho các “chiến binh sao vàng”.

7b508369902b7975203a
Chiến thắng của Việt Nam trước Indonesia nhận rất nhiều sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Theo tờ Sohu - Trung Quốc, tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội tạo nên dấu mốc lịch sử khi tiến vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Tác giả bài báo viết như sau: "Với việc đánh bại Indonesia 4-0, tuyển Việt Nam ngự trị ngôi đầu bảng G. Tấm vé tiến vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội mạnh nhất châu lục với họ đã nằm trong tầm tay…

Bóng đá Việt Nam đã phát triển chóng mặt trong những năm gần đây, kể cả cấp đội trẻ lẫn ĐTQG. Việt Nam đối đầu Indonesia ở tâm thế là đội chiếu trên. Ở BXH FIFA mới nhất, vị trí của hai đội cũng là quá chênh lệch khi Việt Nam xếp hạng 92 còn Indonesia chỉ là 173.

Tuyển Việt Nam chính thức mất Quang Hải cho màn đại chiến với Malaysia

Sau thế trận bế tắc và không thể ghi bàn trong hiệp 1 thì tuyển Việt Nam đã trình diễn sức mạnh hàng công hủy diệt ở hiệp 2 khi trút tới 4 bàn vào lưới Indonesia. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 59 năm của bóng đá Việt Nam cấp cao nhất, họ đã đánh bại Indonesia bốn bàn không gỡ, lập nên một kỷ lục mới".

VIET-NAM-TRUNG-QUOC

Tơ Sohu cũng đánh giá rất cao đẳng cấp hiện tại của ĐTVN và dự đoán về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai: "Trong lịch sử, tuyển Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Bây giờ, họ đang có cơ hội tạo nên một trang sử mới. Trong tương lai, Việt Nam sẽ là thế lực không thể không nhắc đến của bóng đá châu Á, đồng thời cũng sẽ là đối thủ lớn ở ĐTQG Trung Quốc".

“Nương tay” với Indonesia, trọng tài chính bị CĐV Việt Nam đột nhập “nhà riêng” 

Đội tuyển Trung Quốc hiện đang đứng nhì bảng A VL World Cup với 13 điểm sau 6 lượt trận. Trong khi đó tại bảng G, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 14 điểm có được cùng khoảng cách 2 điểm nhiều hơn đối thủ xếp sau là UAE.

Bảng xếp hạng hiện tại của bảng G Vòng loại World Cup 2022

bxh moi nhat 8-6

Xem thêm:

Thân hình "bốc lửa từng centimet” của dàn Hot Girl "Nóng cùng Euro 2021" 

Theo dõi Sports442 trên