sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hết đòi kiện khi bị loại, Indonesia lại tiếp tục để Đông Nam Á cảm thấy "ngán ngẩm"

Thứ sáu, 15/07/2022 08:41 (GMT+7)

U16 Đông Nam Á sẽ lại tiếp tục được tổ chức tại Indonesia ngay sau giải U19 Đông Nam Á. Chất lượng mặt sân thi đấu lại là chủ đề khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm.

Ngay sau khi giải U19 Đông Nam Á kết thúc, Indonesia sẽ tiếp tục làm chủ nhà một giải đấu của khu vực khác đó là giải U16 Đông Nam Á. Đây được xem là cơ hội rất tốt cho đội bóng xứ Vạn Đảo có thể "phục thù" cho những đàn anh vừa bị loại cay đắng ngay từ vòng bảng ở giải U19 Đông Nam Á vừa qua.

san-dau-u19-dna-2022-tai-indonesia-chat-luong-bai-co-bo-hinh-3
Mặt sân rất xấu sẽ lại là vấn đề ở U16 Đông Nam Á sắp tới

Tuy nhiên, việc Indoensia tiếp tục làm chủ nhà lại khiến cho không ít người cảm thấy vô cùng lo lắng. Cụ thể, sau khi chứng kiến việc các cầu thủ phải thi đấu trên những sân vận động có chất lượng khá tệ ở giải U19 Đông Nam Á vừa qua. Do đó, khả năng rất cao những cuộc tranh tài ở giải đấu trẻ sắp tới lại phải diễn ra trên một sân có chất lượng không tốt.

Ban đầu, Madya và Patriot Candrabhaga sẽ tiếp tục được chọn để đăng cai sự kiện dành cho lứa cầu thủ U16 của khu vực. Song mới nhất, Indonesia tính dời địa điểm sang khu vực Yogyakarta, chọn 2 sân Sultan Agung và Maguwoharjo để đăng cai giải U16 Đông Nam Á vào tháng tới.

"Về tài chính, AFF đã không cung cấp kinh phí cho sự kiện này và nó được giao trực tiếp cho chủ nhà”, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, Yunus Nusi cho biết. “Vì vậy, chúng tôi sẽ gặp khó khăn nếu giải đấu được tổ chức ở Madya và Bekasi. Bởi vì chi phí thuê sân vận động (Patriot và Madya) là rất đắt so với giá thuê sân ở Yogyakarta”.

Các sân đấu tại Indonesia đều có sức chứa tương đối lớn và nhìn từ bên ngoài rất đẹp. Nhưng trên thực tế, mặt sân đều xuống cấp trầm trọng và không đảm bảo yêu cầu để các cầu thủ có thể thi đấu.

Thậm chí, theo miêu tả của báo giới xứ Vạn đảo, các khán đài của sân Sultan Agung “đã bị hư hại nặng nề do bị phá hoại và các bức tường thì bị sơn xịt lấm lem”. Dự kiến, giải U16 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 18/8. U16 Việt Nam cùng bảng với Indonesia, Singapore và Philippines.

Theo dõi Sports442 trên